ข่าว

"เด้ง 5 เสือ" เข้ากรุ เซ่นจับบ่อน รวบเซียนพนัน 27 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด้ง 5 เสือ" สภ.ปราณบุรี และ ผกก.สืบสวน จ.ประจวบฯ เข้ากรุ หลังตำรวจชุดสืบสวนภาค7 บุกจับ "บ่อนเขาน้อย" ไม่สนโควิด

     จากกรณีวันที่ 30 มิ.ย.2564 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 สั่งการให้ พ.ต.ต.วงศกร หลงกุล สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.7 ร.ต.อ.นพดล จันทร์แรม รอง สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.7 นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนพนันภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามนโยบายของ ผบช.ภ.7 "เด้ง 5 เสือ"

 

\"เด้ง 5 เสือ\" เข้ากรุ เซ่นจับบ่อน รวบเซียนพนัน 27 ราย

     อย่างไรก็ตาม การเข้าจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบนักพนันชายหญิงจำนวนมาก กำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่แปดเก้ากันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด และเมื่อบรรดานักพนันเห็นตำรวจถึงกับวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค7 สามารถจับกุุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ทั้งหมด 27 คน พร้อมของกลางไพ่ 1 สำรับ อุปกรณ์การเล่น และเงินสด 5,000 บาท

 

\"เด้ง 5 เสือ\" เข้ากรุ เซ่นจับบ่อน รวบเซียนพนัน 27 ราย

    จากการตรวจสอบทราบว่า บ่อนแห่งนี้มี นายโก (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี รับเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันไพ่แปดเก้า โดยมีนายสิริ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้แทงไพ่แปดเก้า จึงนำตัวนักพนันทั้งหมดมาตรวจวัดอุณหภูมิ ไม่พบไข้

 

    ก่อนตั้งข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แปดเก้า) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต มั่วสุม ฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จากสถานการณ์โรคโควิด-19

 

    ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อฯ โดยไม่ให้ประกันตัวนำส่งฟ้องศาลจังหวัดหัวหินทันที ซึ่งนักพนันที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ อ.ปราณบุรี และ อ.หัวหิน โดยเพิ่งแอบลักลอบเล่นพนันได้เพียงวันเดียวก็ถูกจับกุม

 

"เด้ง 5 เสือ" 

 

 

    ทั้งนี้ ภายหลังการจับกุม ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งอัยการ เพื่อดำเนินการฟ้องศาลจังหวัดหัวหิน ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน ศาลจังหวัดหัวหิน ได้มีคำพิพากษา จำเลยทั้ง 27 คน

    โดยลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงลงโทษฐานมั่วสุมเล่นการพนัน จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 เดือน ปรับ 2,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 2 ถึงที่ 27 จำคุกคนละ 1 เดือน ปรับคนละ 22,000 บาท โทษจำคุกจำเลยที่ 2 ถึง 27 รอการลงโทษไว้ 1 ปี ริบของกลาง จ่ายค่าสินบนนำจับกึ่งหนึ่งของค่าปรับ

 

    ทั้งนี้ ภายหลังจากศาลตัดสิน จำเลยที่ 1 ได้ขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยวางเงินสด 50,000 บาท ส่วนจำเลยที่ไม่มีเงินชำระค่าปรับ นายดำรง เรืองขจร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหัวหิน อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว และตั้งบุคคลที่จำเลยเสนอชื่อเป็นผู้กำกับดูแลจำเลย เพื่อหาเงินมาชำระค่าปรับต่อศาลภายใน 30 วัน

 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่ อ.ปราณบุรี พล.ต.ต.วรรณชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เซนต์คำสั่งย้าย "เด้ง 5 เสือ" พ.ต.อ.สมชาญ พิณคันเงิน ผกก.สืบสวน จ.ประจวบฯ, พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม ผกก.สภ.ปราณบุรี , พ.ต.ท.สุนทร งามเหลือ รอง ผกก.ป.สภ.ปราณบุรี ,  พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พงศ์บุณย์ดี รอง ผกก.สืบสวน สภ.ปราณบุรี , พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ชัยมาลา สว.สืบสวน สภ.ปราณบุรี และ พ.ต.ต.พนม อังคณานันท์ สวป.

 

    รวมทั้งหมด 6 คน ไปช่วยราชการภูธรจังหวัดประจวบฯ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่ามีความบกพร่องปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่หรือไม่ โดยให้ พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ รักษาการแทน ผกก.สภ.ปราณบุรี และ พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ รักษาการ  ผกก.สืบสวนจังหวัดประจวบฯ จนกว่าผลสอบสวนจะเสร็จสิ้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ