ข่าว

คุณปู่ฝรั่งเศสผู้มีเพื่อนซี้เป็น"นกพิราบ" ความผูกพันที่เริ่มจากการช่วยชีวิต (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวน่ารักจากฝรั่งเศส คุณปู่วัย 80 กับ"นกพิราบ"ที่กลายมาเป็นคู่หู ไปไหนไปด้วย ความผูกพันที่เริ่มจากการให้ชีวิตใหม่ 

 

ขณะที่ Xavier Bouget ชายชราชาวฝรั่งเศส กำลังเดินกลับบ้านในเมือง  Gommenec’h แคว้นบริตทานี  เมื่อสองปีก่อน สังเกตเห็นลูกนกพิราบที่ขนยังไม่ขึ้นร่วงจากรัง กำลังพยายามหนีตายจากแมวที่จ้องกินลูกนกเป็นอาหาร แต่เขามองข้ามไม่ได้คิดจะช่วยแต่แรก แต่พอกลับไปเล่าให้  Marie-Françoise ภรรยาฟัง เธอถามกลับทันทีว่าเหตุใดจึงไม่ช่วย เขาจึงกลับไปที่เดิม และพบว่านกพิราบยังรอดจากผู้ล่า 4 ขาได้อย่างเหลือเชื่อ  เขาจึงกลับบ้านพร้อมกับลูกนกอ่อนแรง ป้อนอาหารให้มันโดยใช้ไซริงค์วันละ 5 ครั้งเป็นเวลาเดือนครึ่ง กระนั้น ไม่มีความคิดเลยว่าอีกไม่นาน นกพิราบที่่ตั้งชื่อว่า Blanchon จะเติบโตกลายเป็นเพื่อนสนิท  

 

 

Bouget ซึ่งอดีตเคยเป็นพราน แต่วางมือมานานแล้ว กล่าวว่า เขาไม่รู้ว่าเพราะ Blanchon  ซาบซึ้งที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้หรือไม่ และไม่มีคำอธิบายใดๆ แต่ที่แน่ๆคือ มันไม่ได้มาวอแวเพราะอาหาร เพราะแถวนั้นมีอะไรให้กินมากมาย มันแค่ชอบติดตามเขาไปไหนมาไหน 

 

 

ภาพชายชราขี่จักรยาน มีนกพิราบเกาะบ่า หรือยืนบนศีรษะ กลายเป็นความโด่งดังของเมือง  ทั้งสองแทบไม่ห่างกันเลย เวลาที่ Bouget  วุ่นทำงานอยู่ในห้องหลังบ้าน  Blanchon ก็จะอยู่ข้างๆ จิกเครื่องมือบ้างเล็บบ้าง  เมื่อไปรดน้ำต้นไม้ในสวน พิราบจะเกาะอยู่ที่บ่า พออยู่ในบ้าน  Blanchon ก็จะบินเข้ามาทางหน้าต่าง ไปเดินเล่นบนตู้กับข้าว มิตรภาพของชายชรากับนกพิราบขาว ได้รับความสนใจจากสื่อหลายแขนง แวะเวียนไปทำข่าวเป็นระยะ โดยเขามักถูกถามว่าทำอย่างไรให้พิราบเชื่องได้ขนาดนี้ คำตอบคือไม่เคยพยายาม มิตรภาพของของทั้งคู่ เป็นความสัมพันธ์บนความไว้วางใจกันและกัน ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นเลย

ที่มา odditycentral

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ