ข่าว

เลขาสภา"พรพิศ"เผย"สิระ"ยอมรับเข้าใจผิดชี้จุดสื่อก่อสร้างแจงเป็น"คนไทย"ไม่ได้มาจาก"แคมป์" สวอปทุก15 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาสภา"พรพิศ"ปัดข่าวลือยันไม่มีคลัสเตอร์ใหญ่สภา 30 คน ย้ำไม่เคยปกปิดข้อมูล เผย"สิระ" ยอมรับเข้าใจผิด ชี้จุดสื่อก่อสร้าง แจงเป็นคนไทยไม่ได้มาจาก"แคมป์" สวอปทุก15 วัน  ด้าน"สิระ"ซัดกลับ

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีกระแสวิจารณ์รัฐสภา ลักไก่ ก่อสร้าง  ท่ามกลางคำสั่งห้ามก่อสร้าง1 เดือน ตามคำสั่งฉบับที่ 25 ว่าเป็นความเข้าใจผิดของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.ที่พาสื่อบุกชี้จุดก่อสร้าง เนื่องจากสภา ได้ให้ประธานคณะกรรมการตรวจการจ้าง ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้เชิญบริษัทชิโนไทย มาร่วมดูพื้นที่ก่อนที่จะส่งมอบ และตัวอาคารซึ่งต้องเข้าใจว่าพื้นที่ในสภาและตัวอาคารเป็นพื้นที่ใหญ่มาก ในระหว่างนี้จะต้องบริหารจัดการ จะต้องมีฝ่ายเทคนิคมาดูแล ในช่วงระยะเวลา 2 ปี พร้อมยืนยันว่าแรงงานที่เห็นทั้งหมด ที่เข้ามาเป็นคนไทย ไม่ได้มาจากแคมป์คนงานก่อสร้างตามที่เข้าใจ หรือไซต์งานที่ถูกปิด และทางบริษัท ได้สวอป และตรวจเชื้อทุก 15 วัน และทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภาทั้งนี้ได้ชี้แจงกับนายสิระแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นการเข้าใจผิด 

สำหรับกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาระบุว่าสภาขณะนี้มีช่องโหว่ในช่วงเช้าก่อน08:00 น.ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตามจุดต่างๆว่าเบื้องต้นยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆแต่ต้องเข้าใจว่าสภาใช้ระบบการคัดกรองผ่านแพลตฟอร์มไปแล้วส่วนหนึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการเดียวกันแต่หลังจากนี้จะกำชับให้เข้มข้นยิ่งขึ้นพร้อมขอความร่วมมือคนที่จะเข้ามาต้องคัดกรองตัวเองเพราะทราบว่าช่วงนี้มีการแพร่ระบาดสูงสภาก็ต้องป้องกันคนของสภาด้วยเช่นกัน 

ส่วนกรณีแม่ค้าร้านโจ๊กที่ติดเชื้อระบุได้รับรายงานว่าเป็นการติดเชื้อที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเนื่องจากก่อนหน้านี้ไปฉีดยากันบาดทะยักมาจึงไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ก็จะให้เอาคนที่สัมผัสใกล้ชิดไปสวอปและสำรวจเพิ่มเติมว่ามีใครหลุดรอดในส่วนร้านค้าใครที่ไม่ได้รับวัคซีนจะไม่ให้เข้ามาขายเด็ดขาดพร้อมกั้นพื้นที่ชัดเจนกันสัมผัสร้านค้า 

ทั้งนี้เลขาสภายังชี้แจงถึงกระแสข่าวว่ามีคลัสเตอร์เจ้าหน้าที่สภาติดเชื้อ 30 คนว่า ไม่เป็นความจริงและสำนักเลขาธิการไม่เคยปิดบังข้อมูลแต่ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่สำนักชวเลข สามีติดโควิด-19 จึงให้จนท.ดังกล่าวไปสวอปแต่ผลเป็นลบและคนใกล้ชิดก็สั่งกับตัวยืนยันทำตามมาตรการด้านสาธารณสุขเกิดเหตุตรงไหนจัดการตรงนั้นมีการขีดวงว่ามีใครเสียงสูงเสียงต่ำและสอบสวนโรคไล่เรียงกันไป

"สิระ”ซัด”เลขาสภาฯ”ยันไม่เคยบอกว่าเข้าใจผิด ย้อน"เลขาสภา"แหกคำสั่ง ศบค.ก่อสร้างคือความผิดที่สำเร็จแล้วไม่เกี่ยวจะเป็นคนไทยหรือตรวจโควิดแล้ว 
นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีที่นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกระแสวิจารณ์รัฐสภาลักไก่ก่อสร้างท่ามกลางคำสั่งห้ามก่อสร้าง 1 เดือนตามคำสั่งฉบับที่25 ของ ศบค. ว่า เป็นความเข้าใจผิดของตนเองโดยที่ตนได้กล่าวยอมรับว่าเข้าใจผิดนั้น นางพรพิศอย่าพูดความเท็จเพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาที่เกิดขึ้นตนไม่เคยพูดว่าเข้าใจผิดเลขาฯคงต้องไปถามจากลูกน้องของตัวเองที่สั่งให้มาเคลียร์กับตนให้ดีว่าตนพูดอะไรไปบ้างและที่ตนออกมาพูดเพราะต้องการชี้ให้เห็นถึงปัญหาและช่วยกันแก้ไข 

“การก่อสร้างสภาฯที่ทุกคนเห็นวันนี้คือการทำความผิดที่สำเร็จแล้วเจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบเพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐที่ห้ามก่อสร้าง 1 เดือนและรัฐก็ออกมาตรการเยียวยาแล้วด้วยแต่เพราะสาเหตุใดยังมีการก่อสร้างอยู่เช่นนี้ถือว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่”นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า การที่เลขาสภามาอ้างว่าแรงงานที่เห็นทั้งหมดที่เข้ามาเป็นคนไทยและบริษัทได้สวอปตรวจเชื้อทุก 15 วันรวมทั้งทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภานั้น ตนคิดว่าคนที่เข้าใจผิดน่าจะเป็นเลขาสภาฯมากกว่าเพราะคำสั่ง ศบค.สั่งให้ชะลอการก่อสร้าง1 เดือนโดยไม่มีเงื่อนไขว่าเป็นคนไทยหรือจะตรวจหาเชื้อโควิดแล้วหรือไม่ ท่านต้องไปศึกษากฎหมายให้ดีเสียก่อนอย่าเอาแต่รับฟังคำเท็จทูลของลูกน้องอย่างเดียวทั้งนี้การที่บอกว่าทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภานั้นตนก็อยากถามว่าทุกวันนี้อาคารรัฐสภามีมาตรการคัดกรองอย่างไรเพราะเท่าที่ตนเห็นสภาฯละหลวมต่อการตรวจมาตราการโควิดมากแม้กระทั่งสติ๊กเกอร์จำแนกคนที่ผ่านดารคัดกรองแล้วก็ไม่มีแถมยังมีทางเข้าออกหลายช่องทางที่ไม่ต้องผ่านทางเข้าหลัก 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ