ข่าว

รวมทุกคำถาม "ยิ่งใช้ยิ่งได้" จ่ายยังไง แบบไหนถึงได้ E-Voucherสูงสุด 7,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมทุกคำถาม ตอบทุกข้อสงสัยโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ใช้จ่ายยังไง แบบไหนถึงได้ E-Voucher

วันที่ 30 มิ.ย. 2564 ลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้" รับสิทธิ 7,000 บาท ยิ่งช้อป ยิ่งได้รับเงินคืน หนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยเปิดให้ลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เวลา 06.00 น. ถึง 22.00 น. ให้สิทธิเพียง 4 ล้านสิทธิเท่านั้น ซึ่งลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com และแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซึ่งขณะนี้คงเหลือสิทธิอีก 3.5 ล้านสิทธิ

 

รวมทุกคำถาม "ยิ่งใช้ยิ่งได้" จ่ายยังไง แบบไหนถึงได้ E-Voucherสูงสุด 7,000 บาท

 

 

ทั้งนี้หลายคนคงมีคำถามเกี่ยวกับโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" วันนี้คมชัดลึกออนไลน์ได้รวบรวมทุกคำถาม ตอบทุกข้อสงสัยใช้จ่ายยังไง แบบไหนถึงได้ E-Voucher มาให้แล้วดังนี้

 

1.ชำระเงินโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

ตอบ : ผู้ได้รับสิทธิสามารถใช้แอปฯ "เป๋าตัง" ชำระเงิน ผ่าน G-Wallet กับร้านที่เข้าร่วมโครงการฯ (ไม่สามารถจ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิต) เพื่อรับสิทธิ E-Voucher โดยร้านค้าที่เข้าร่วมจะใช้แอปฯ "ถุงเงิน" เพื่อรับค่าสินค้าหรือบริการ

 

2. โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" รองรับการซื้อขายออนไลน์หรือไม่

ตอบ : นโยบายของโครงการฯ ไม่รองรับการซื้อขายออนไลน์ การทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code เพื่อชำระเงิน ต้องเป็นแบบพบหน้า (face-to-face ) และไม่มีกระบวนการใดในการซื้อขาย ที่ดำเนินการผ่านออนไลน์ /คนกลาง ไม่ว่าวิธีใด และไม่ให้ทำซ้ำ ส่งต่อวิธีใดๆกับ QR Code ในแอปฯ "ถุงเงิน" เพื่อเลี่ยงการทำธุรกรรมแบบพบหน้า

 

3. E-voucher จะได้รับเมื่อไหร่ ตรวจสอบยอดที่ไหน มีการคำนวณยอดอย่างไร

ตอบ : ผู้ได้รับสิทธิที่ใช้จ่ายผ่าน G-Wallet กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถตรวจสอบยอดที่ได้รับ E-Voucher ได้ที่แอปฯ "เป๋าตัง" โดยกดปุ่มโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะปรากฎยอด E-Voucher ที่ได้ ซึ่งผู้ใช้สิทธิจะได้รับ E-Voucher ทุกวันที่ 7 ส.ค. 2564, 7 ก.ย. 2564 และครั้งสุดท้าย 7 ต.ค. 2564

 

4. E-voucher สามารถสะสมไว้ใช้จ่ายได้หรือไม่ มีจำกัดวงเงินการใช้ต่อวันหรือไม่

ตอบ : มูลค่า E-Voucher ที่ได้รับสามารถสะสมเพื่อใช้จ่ายได้ และไม่จำกัดวงเงินการใช้ต่อครั้ง หรือ ต่อวัน

 

5. E-voucher มีมูลค่าไม่พอค่าสินค้า สามารถตัดยอดเงินจาก G-Wallet เพิ่มเติมได้หรือไม่

ตอบ : กรณีใช้ E-Voucher จ่ายแล้วจำนวนเงินไม่เพียงพอ ไม่สามารถจ่ายเพิ่มยอดเงินจาก G-Wallet ในบิลเดียวกันได้ ต้องให้ร้าน gen QR 2 ครั้ง เพื่อรับเงิน คือยอดจาก E-Voucher ครั้งที่ 1 และส่วนต่างจ่ายด้วย G-Wallet หรือเงินสด ขึ้นอยู่กับร้านค้า

 

 

6. ได้รับ E-voucher แล้ว จำเป็นต้องไปใช้ที่ร้านเดิมหรือร้านที่ต้องเสียภาษีเหมือนกันไหม

ตอบ : สิทธิ E-Voucher ยิ่งใช้ยิ่งได้ สามารถนำไป ใช้จ่ายสินค้า/บริการ กับร้านที่เข้าร่วมโครงการฯได้ทุกร้าน ไม่จำเป็นต้องเข้าไปใช้ที่ร้านเดิม ที่ใช้จ่าย G-Wallet

 

7. ประเภทสินค้าที่จำกัดมีอะไรบ้าง และสินค้าประเภททองคำสามารถซื้อได้หรือไม่

ตอบ : สินค้า/บริการ ที่ไม่สามารถใช้จ่ายในโครงการฯ ได้แก่ สลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และสินค้ารูปแบบอื่นๆ ที่เป็นการชำระเงินล่วงหน้า รวมถึงการซื้อขายแบบออนไลน์

 

8. มีจำนวนขั้นต่ำที่ต้องใช้หรือไม่ และคำนวณเงินเพื่อรับ E-Voucher อย่างไร

ตอบ : การใช้จ่ายสิทธิโครงการฯ ไม่มีกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำสำหรับใช้จ่าย โดยการคำนวณมูลค่า E-Voucher จะคำนวณตามยอดใช้จ่าย G-Wallet จริงต่อวันสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ เท่านั้น

 

9. ซื้อของผ่านโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ด้วย G-wallet / E-Voucher สามารถคืน/เปลี่ยนสินค้าทำได้หรือไม่

ตอบ : การใช้จ่ายสิทธิโครงการฯ ไม่สามารถยกเลิกรายการชำระได้ หากผู้ใช้สิทธิประสงค์จะขอคืนสินค้า/เปลี่ยนสินค้าโปรดสอบถามนโยบายของร้านค้าก่อนซื้อสินค้า

 

10. ห้างฯที่แสดงสัญลักษณ์ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" หมายถึงทุกร้านค้าในห้างฯ สามารถใช้สิทธิได้หรือไม่

ตอบ : ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในกลุ่มห้างฯจะเป็นสินค้าที่บริษัทจำหน่ายเอง ดังนั้นร้านที่เช่าสถานที่ในห้างฯ หากไม่เข้าร่วมโครงการฯ จะไม่สามารถใช้จ่าย G-Wallet เพื่อรับ E-Voucher ได้ ขอให้ผู้ใช้สิทธิตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ผ่าน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ก่อนใช้สิทธิ

 

11. กรณีที่ทำรายการผิด หรือต้องการยกเลิกรายการต้องทำอย่างไร

ตอบ : การใช้จ่ายสิทธิโครงการฯไม่สามารถยกเลิกรายการชำระได้ ขอให้ผู้ใช้สิทธิตรวจสอบรายการอย่างละเอียดก่อนยืนยันชำระเงินทุกครั้ง

 

Cr. Krungthai Care

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ