ข่าว

"สิระ"โวย "สภาฯลักไก่"ก่อสร้างไม่สนคำสั่งรัฐชะลอ 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"โวย "สภาฯลักไก่ก่อสร้างไม่สนคำสั่งรัฐชะลอ 1 เดือน "สิระ"ลุยชี้จุดไล่แรงงานพร้อมตั้งข้อสังเกตฝ่าฝืนกฎหมายในพื้นที่ฝ่ายนิติบัญญัติหรือไม่  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร บริเวณด้านนอกอาคารรัฐสภาที่ศาลาริมน้ำใกล้จุดรับหนังสือด้านหน้า ผู้สื่อข่าวพบการเคลื่อนย้ายแรงงานมายังอาคารรัฐสภาตรงจุดก่อสร้างจำนวนหลายสิบคนโดยยังคงดำเนินงานถึงขั้นตั้งนั่งร้านทาสี เจียไม้ทำพื้นอาคารภายใต้ข้อกำหนดฉบับที่ 25  ในการสกัดกั้นการระบาดโควิด-19โดยเฉพาะข้อ2 ที่กำหนดควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง เขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเนื่องจากรายงานก่อสร้างเป็นกลุ่มเสี่ยงที่พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนจึงให้ผู้ว่าฯ กทม.ใช้อำนาจตามกฎหมายโรคติดต่อพิจารณาคำสั่งปิดสถานที่ก่อสร้างหรือพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างหรือพื้นที่ก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ อาคารสาธารณะ ดัดแปลงหรือรื้อถอนอาคารรวมทั้งมีคำสั่งให้หยุดงานก่อสร้างและห้ามเดินทางเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 30 วัน 

จากนั้น นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้นำสื่อมวลชนมาชี้จุดก่อสร้างดังกล่าวและได้พูดคุยกับแรงงานว่าเหตุใดจึงมาก่อสร้างฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐ ที่ห้าม 1 เดือน และรัฐก็ออกมาตรการเยียวยาแล้วด้วย ซึ่งตนจะไปถามประธานสภาว่าเหตุใดยังมีการก่อสร้างอยู่ เช่นนี้ถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ในสภา ที่ถือเป็นสถานที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ และได้ให้ยกเลิกทันที จนเป็นเหตุให้แรงงานกลุ่มดังกล่าว หยุดทำงานและออกจากพื้นที่  

ขณะที่คนงานบางส่วนยอมรับว่าไม่ได้เงินเยียวยาและไม่รู้เรื่องที่มาทำงานเพราะผู้ว่าจ้างโทรมาสั่งให้ดำเนินการต่อ 

จากนั้นนายสิระ ยังทักท้วงถึงมาตรการคัดกรองเข้าอาคารรัฐสภาว่าหละหลวมและอ้างอิงร้านอาหารในสภา ติดโควิด แต่ไม่แจ้งให้ ส.ส. รับทราบและต้องหาข่าวกันเองรวมถึงวาระการประชุมที่ไม่ได้สำคัญอะไรที่ต้องจัดประชุมท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ