ข่าว

เปิด 15 วิธีง่ายๆ "เสริมสะโพก" ให้ดูเด้งดึ๋งๆด้วยตัวเราเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 15 วิธีง่ายๆ "เสริมสะโพก" ให้ดูเด้งดึ๋งๆด้วยตัวเราเอง

เปิด 15 วิธีง่ายๆ "เสริมสะโพก" ให้ดูเด้งดึ๋งๆด้วยตัวเราเอง ก่อนอื่นเรามาทำรู้จักกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก หรือ ก้น ของเราก่อน ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย

 

 

1.กล้ามเนื้อส่วน Minimus กล้ามเนื้อส่วนนี้ต้องบริหารโดยท่า Squat

 

2.กล้ามเนื้อส่วน Maximus กล้ามเนื้อส่วนนี้ต้องบริหารโดยท่า Lunge

 

3.กล้ามเนื้อส่วน Medius กล้ามเนื้อส่วนนี้ต้องบริหารโดยท่ากระโดดตบ

 

ถ้าอยากเพิ่มส่วนไหนก็เน้นท่าบริหารส่วนนั้นเป็นหลัก เริ่มจาก 

 

1. การเดิน : เป็นวิธีบริหารด้วยการเดินแบบเร็ว ๆ จะช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนก้นได้เกิดการเคลื่อนไหว ซึ่งนี่แหละเป็นตัวการทำให้ก้นฟู เพียงแค่หมั่นเดินหรือเคลื่อนไหวร่างกายอย่างน้อยทุก ๆ 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดได้ไหลเวียนไปทั่วร่างกายรวมถึงบริเวณก้นด้วย

 

2.เลิกขึ้นลิฟต์แล้วหันมาใช้บันได วิธีนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวัยทำงานที่ทำงานบนตึกสูง แค่เปลี่ยนจากการขึ้นลิฟต์แล้วหันมาเดินขึ้นลงบันไดเป็นประจำแทน ก็สามารถบอกลาก้นแบน ๆ ไปได้เลย

 

3.วิ่งจ๊อกกิ้ง นอกจากจะช่วยให้ต้นขาแน่นกระชับแล้ว ยังช่วยให้ก้นเด้งอิ่มแน่นอีกด้วย

 

4.ปั่นจักรยาน เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้คุณเป็นเจ้าของก้นกลมเด้งแน่นปั๋งได้แล้ว

 

5.ลุกนั่ง หาเวลาบริหารด้วยท่าลุกนั่งให้ได้วันละ 100 ครั้ง แต่อย่าเพิ่งหักโหมมากจนเกินไป ให้ค่อยๆ เริ่มแค่เซตละประมาณ 20 ครั้งแล้วก็พัก จากนั้นจึงค่อย ๆ เพิ่มจำนวนเซตให้มากขึ้นตามลำดับ

 

6.ท่าสควอท (Squat) เป็นท่าที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อส่วน Minimus ท่าง่าย ๆ แบบนี้แต่ได้ผลเป็นอย่างมาก ใครที่เพิ่งเริ่มแนะนำว่าให้เล่นท่านี้ก่อนเป็นหลัก แต่ถ้าเบื่อ ๆ หรือมีเวลาว่างมาก ๆ อาจจะเปลี่ยนไปเล่นท่าอื่นบ้างก็ได้ 

 

ซึ่งท่าสควอทนี้จะเป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อขา แต่เนื่องจากขาและก้นนั้นเป็นส่วนที่ซัพพอร์ตกัน การเล่นท่านี้จึงช่วยให้ก้นเด้งดึ๋งขึ้นมากเลยทีเดียว และยังช่วยให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงและกระชับขึ้นอีกด้วย

 

 

7. ท่า Lunge เป็นท่าที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อส่วน Maximus ท่านี้ให้ทำ 15 ครั้ง จำนวน 3 เซต โดยสามารถถือดัมบ์เบลล์ไว้ที่ข้างตัวเพื่อเพิ่มความโหดได้ ท่านี้ให้เริ่มจากยืนตัวตรงและถอยเท้าด้านหนึ่งไปด้านหลัง โดยกะระยะพอประมาณ 

 

จากนั้นให้ย่อตัวให้เข่าเกือบถึงพื้น ระวังอย่าให้เท้าด้านหลังบิด และเข่าด้านหน้าไม่เกินปลายเท้า ย่อตัวลงและขึ้นในท่านี้ตามจำนวน เมื่อครบตามจำนวนแล้วก็ให้ดึงขากลับมาที่เดิมในท่ายืนตรง และถอยขาอีกข้างไปด้านหลังและทำแบบเดิม 

 

8. ท่า Jamping jack หรือ กระโดดตบ เป็นท่าที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อส่วน Medius ให้ทำ 40 ครั้ง จำนวน 3 เซต

 

9.ท่า Bent Knee Hip Extensions ถือเป็นอีกหนึ่งท่าที่ค่อนข้างจะได้ผลดีอย่างมากหากทำร่วมกับท่า Squat โดยให้ทำท่านี้ครั้งละ 20 ครั้ง จำนวน 3 เซต คุณสามารถวางดัมบ์เบลล์ไว้ที่บริเวณข้อพับได้เพื่อเพิ่มความยาก แต่ระวังอย่าให้เอวสวิงเวลายกขึ้นลง เพราะอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ให้ทำอย่างช้า ๆ โฟกัสไปที่ก้น

 

10.ท่า Bridging ท่านี้ให้ทำค้างไว้ประมาณ 30 วินาที หรือค้างในท่านี้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้ทำ 3 เซต ถ้าใครคิดว่าง่ายเกินไปและอยากเพิ่มความโหดก็ให้นำขวดน้ำมาวางไว้ที่หน้าท้องโดยใช้มือทั้ง 2 ข้างจับไว้

 

11.เซ็กซ์ช่วยได้ มีความเชื่ออย่างหนึ่งที่บอกว่า เซ็กซ์จะช่วยให้ผู้หญิงก้นใหญ่ สะโพกดูผายขึ้น ไม่แน่ใจว่าเป็นผลมาจากฮอร์โมนเพศหญิงอะไรหรือเปล่าที่ทำให้สาว ๆ ดูมีน้ำมีนวลขึ้นหรือเป็นเพราะบริเวณสะโพกได้ออกกำลังกายอยู่บ่อย ๆ

 

12.แต่งตัวพรางหุ่นเสริมก้นแฟบ กางเกงเสริมสะโพก อีกทางเลือกที่เห็นผลทันตา แต่จะเหมาะสำหรับผู้หญิงซะมากกว่า นิยมใช้มากในวันที่ต้องใส่ชุดเข้ารูปหรือใส่ออกงานให้ดูมีก้น แต่ถ้าคุณผู้ชายจะใส่บ้างก็ไม่มีปัญหา

 

13.งดใส่กางเกงรัดรูป เลคกิ้งและกางเกงขาเดฟ เพราะยิ่งฝืนใส่ก็จะยิ่งทำให้เน้นไปที่จุดด้อยของคุณมากขึ้น 

 

14.ลองกางเกงทุกครั้งก่อนซื้อ ถ้าไม่ได้ลอง อย่าซื้อ ยิ่งกับคนที่ก้นแฟบที่ใส่อะไรก้นก็ดูแบนแนบไปซะหมดอยู่แล้ว ก็ยิ่งต้องลองสวมใส่ทุกครั้งพร้อมกับส่องกระจกมองอีก 360 องศา ให้รู้กันไปเลยว่ากางเกงที่เราอยากได้นั้นมันเหมาะกับเราแค่ไหน

 

15.ฉีดเสริมสะโพก ถือเป็นการทำศัลยกรรมที่สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องทำการผ่าตัด การเสริมสะโพกวิธีนี้จะทำการดูดไขมันบริเวณหน้าท้องหรือต้นขา แล้วนำมาสกัดให้บริสุทธิ์ก่อนที่จะฉีดเข้าไปในบริเวณที่ต้องการ ราคาทำต่อครั้งมีตั้งแต่เกือบแสนไปจนถึงแสนกว่า ๆ

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก  www.wearyouwant.com, pantip.com (by Love Is A Verb) , medthai

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ