ข่าว

ล็อกดาวน์ "แคมป์คนงาน" เจอปัญหาอาหารไม่พอแรงงาน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจ "แคมป์คนงาน" ย่านดอนเมือง หลักสี่ ตรวจคัดกรองเชิงรุกพบติดเชื้อ 69 ราย ขณะอาหารสำหรับแรงงานไม่เพียงพอ เร่งช่วยเหลือ

     เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564  นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปตรวจแคมป์คนงานในพื้นที่กรุงเทพโซนเหนือ เขตดอนเมือง

     ก่อนจะไปตรวจด่านคัดกรองการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) จุดถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) บริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง

     โดยมี ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ดอนเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล     
 

     สำหรับแคมป์คนงานที่ 1 เขตหลักสี่ มีคนงาน ทั้งสิ้น 226 คน เป็นคนไทย 50 คน และคนงานต่างด้าว 176 คน แบ่งเป็น เมียนมาร์ 34 คน และกัมพูชา 142 คน จากการตรวจคัดกรองโดยรถพระราชทานคนงานทั้งหมด พบติดเชื้อ 69 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลแล้วทั้ง 69 ราย รักษาหายแล้วกักตัวต่อ 47 ราย รักษาหายแล้วและเข้าทำงาน 6 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 16 ราย 

     ส่วนอีกแคมป์คนงานอยู่ในเขตดอนเมือง มีคนงานจำนวนทั้งสิ้น 291 คน เป็นคนไทย 285 คน และคนงานเมียนมาร์ 6 คน ไม่มีแรงงานติดเชื้อภายในแคมป์ 

     นายสกลธี เปิดเผยว่า ตามที่ ศบค. มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานและห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งหมดนั้น กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ กทม. ทั้งหมดเพื่อไม่ให้มีการลักลอบเคลื่อนย้าย 

     นายสกลธี กล่าวว่า ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบรายงานการเคลื่อนย้ายแรงงาน และจากรายงานด่านคัดกรองการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) จุดถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) บริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมืองยังไม่พบการเคลื่อนย้ายแรงงานเช่นเดียวกัน 

     อย่างไรก็ตามพบว่าปัญหาในขณะนี้คือการจัดสรรอาหารให้แก่แรงงานที่กักตัวอยู่ภายในแคมป์ เบื้องต้นสำนักงานเขตได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่แคมป์คนงานไปบางส่วนแล้ว สำหรับส่วนที่ยังคงต้องการความช่วยเหลือจะเร่งรวบรวมปัญหานำเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) กทม. เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ