ข่าว

"กรุงไทย" แนะขั้นตอน ยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิ "คนละครึ่ง เฟส 3"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารกรุงไทย แนะ ขั้นตอนยืนยันตัวตน ก่อนเริ่มใช้สิทธิ โครงการ"คนละครึ่ง เฟส 3" ซึ่งจะเริ่มใช้ได้ระหว่างวันที่ 1 ก.ค.- 31 ธ.ค. นี้

29 มิ.ย.2564  โครงการ"คนละครึ่ง เฟส 3"  ซึ่งกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 2564  จำนวน 31 ล้านสิทธิ ผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิ์เรียบร้อยแล้วสามารถใช้สิทธิได้ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 64 - 31 ธ.ค. 2564   โดยสิทธิที่ได้รับ รัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือ สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งล่าสุด ยังคงมีจำนวนสิทธิคงเหลืออีกกว่า 2.4 ล้านสิทธิ

และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการร่วมโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3  ธนาคารกรุงไทย  แนะนำผู้ได้รับสิทธิเตรียมความพร้อมก่อนใช้สิทธิ  ดังนี้ 

1. ดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง และทำการเปิดใช้งาน G-wallet เพื่อเตรียมรับสิทธิ

2. ยืนยันตัวตน พร้อมให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อใช้ในการพิสูจน์ตัวตน ป้องกันการทุจริต โดยแอบอ้าง หรือสวมสิทธิเป็นตัวท่าน 

ทั้งนี้ ผู้รับสิทธิรายใหม่ จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้รับสิทธิรายเดิมบางคน อาจจะต้องยืนยันตัวตนเพิ่มเติมอีกครั้ง  โดยเมื่อกดเข้า G-wallet ระบบจะขึ้นข้อความว่า   “กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติม เพื่อใช้สิทธิในโครงการ เนื่องจากการยืนยันตัวตนของคุณยังไม่สมบูรณ์”  ให้ยืนยันตัวตน โดยสแกนใบหน้า ผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือแอปฯ Krungthai NEXT   หรือ นำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่ ตู้ ATM กรุงไทยสีเทา หรือ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ

 

"กรุงไทย" แนะขั้นตอน ยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิ "คนละครึ่ง เฟส 3"


เมื่อกดเข้า G-Wallet  แล้ว ถ้าขึ้นข้อความว่า  “ โครงการ “คนละครึ่ง” สามารถใช้ได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564”  ก็สามารถใช้สิทธิทันที ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม -31 ธันวาคม 2564
 

และสำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตนแล้วอย่าเติมเงิน G-Wallet เพื่อใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง เฟส 3  และ "ยิ่งใช้ยิ่งได้"  ก่อนที่จะเริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64  
โดยวิธีเติมก็ง่ายสามารถทำได้หลายแบบ
1. เติมผ่านแอปฯ Krungthai NEXT หรือ Mobile banking ธนาคาร
2. เติมผ่านบัญชีธนาคาร
3. เติมผ่านการสแกน QR Code
4. เติมผ่านตู้ ATM

 

"กรุงไทย" แนะขั้นตอน ยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิ "คนละครึ่ง เฟส 3"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ