ข่าว

ผบช.น. สั่งสอบด่วน"คาราโอเกะ"ย่านปทุมวัน เย้ยกม.เปิดร้านปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. สอบด่วนคลิปว่อนโซเชียล คาราโอเกะเปิดเพลง-เต้นไม่สวมหน้ากากอนามัย คาดอยู่ย่านปทุมวัน แต่ยังไม่พบพิกัดร้าน ขณะที่ร้านส่วนใหญ่ปิดให้บริการแล้ว พร้อมสั่งเร่งหาตัวเจ้าของสถานที่ ประสานสำนักงานเขตดำเนินคดีตามกฎหมาย

29 มิ.ย. 2564 กลายเป็นเรื่องร้อนนั่งไม่ติดกันเลยหลังจากที่ในโลกโซเซียล มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เป็นภาพกลุ่มบุคคลนั่งรับประทานอาหาร ในร้านคาราโอเกะ มีการเปิดเพลงและเต้น โดยไม่สนต่อมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และประกาศของ กทม. ที่ห้ามจำหน่ายสุราในร้านอาหาร เบื้องต้นมีการระบุว่า ร้านอาหารดังกล่าว อยู่ย่านปทุมวัน 
 

ล่าสุด  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น) มอบหมายให้ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว หากพบว่ามีการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อกำหนด หรือประกาศต่าง ๆ ที่ทางภาครัฐกำหนด ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ผลการตรวจสอบ โดย สน.ปทุมวัน ปรากฏข้อเท็จจริงว่า

ตามคลิปวิดีโอ พบภาพกลุ่มบุคคล 4-5 คน  มีการเต้น และร้องเพลงอยู่ภายในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ไม่สวมหน้ากากอนามัย เสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยสื่อระบุว่าเหตุเกิดแถวถนนเจริญเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบร้านส่วนใหญ่ปิดให้บริการ และยังไม่พบร้านที่ปรากฏตามสื่อโซเชียล โดยสายตรวจได้ประชาสัมพันธ์ร้านที่ยังเปิดให้บริการถึงมาตราการป้องกันโควิด และให้ปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , ประกาศกรุงเทพมหานคร ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ จะได้รวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบบุคคลซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ พร้อมประสาน สำนักงานเขตปทุมวัน ดำเนินการตามประกาศผู้ว่า กทม. และ จะได้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป
 

 ผบช.น. สั่งสอบด่วน"คาราโอเกะ"ย่านปทุมวัน เย้ยกม.เปิดร้านปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด-19

 ผบช.น. สั่งสอบด่วน"คาราโอเกะ"ย่านปทุมวัน เย้ยกม.เปิดร้านปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ