ข่าว

จับแล้ว "โจรสปาต้า" ชักมีดชิงทรัพย์ปั้มน้ำมัน ย่านบางบอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว "โจรสปาต้า" มีดขู่ชิงทรัพย์เด็กปั้มน้ำมัน ย่านบางบอน สารภาพมีคนชี้เป้า

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางบอน ได้บุกเข้าจับกุมตัว นายธนากร หรือเจมส์ เสาเฉลิม อายุ 20 ปี "โจรสปาต้า" ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน

 

จับแล้ว "โจรสปาต้า" ชักมีดชิงทรัพย์ปั้มน้ำมัน ย่านบางบอน

 

 

โดยมีหรือใช้อาวุธ "โจรสปาต้า"และใช้ยานพาหนะฯ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ษรล-817 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ริมถนนพระราม 2 ซอย 28 แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพฯ

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกของคืน วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ เข้าไปทำทีเติมน้ำมันภายในปั๊มพีที สาขาถนนเอกชัย 110 แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพ และเมื่อสบโอกาสจึงชักอาวุธมีดสปาต้า "โจรสปาต้า" ออกมาชิงทรัพย์กระเป๋าคาดเอว ของพนักงานประจำหัวจ่ายน้ำมัน ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่จำนวน 7,000 บาท หลบหนีไป

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน จึงได้ออกตรวจไล่กล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุคือ นายธนากร ซึ่งมีประวัติเคยถูกจับกุมคดีเสพยาเสพติด ในท้องที่ สน.บางขุนเทียน ก่อนรวบรวมหลักฐาน เข้าจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา

 

จากการสอบสวน นายธนากร ให้การว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ไม่มีรายได้ และต้องการเสพยา ดังนั้น จึงได้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายภายในปั้มน้ำมันดังกล่าว โดยมีคนดูต้นทางและคนส่งสัญญาณให้ลงมือ คือ นายดนิรุจน์ หรือเติ้ล คุ้มกล่ำ อายุ 21 ปี เพื่อนสนิทที่ทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งทำงานกะกลางคืนกับผู้เสียหายที่ถูกชิงทรัพย์ โดยหลังก่อเหตุได้แบ่งเงินกันไปใช้จ่าย และซื้อยาเสพมาเสพจนหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นจึงแยกย้ายกันหลบหนี

 

มีรายงานข่าวระบุว่า หลังเกิดเหตุ นายดนิรุจน์ ก็ไม่มาทำงาน โดยอ้างกับเพื่อนร่วมงานที่ปั้มว่า มีเพื่อนติดโควิด19 จึงได้หยุดงานเพื่อกักตัว อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งติดตามตัว "โจรสปาต้า" มาดำเนินคดีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ