ข่าว

คลัสเตอร์ "แม่ตาว" ระบาดหนัก พบผู้ป่วย "โควิด" ทะลุ 600 รายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯตาก สั่งสกัดคลัสเตอร์ "โควิด" ในพื้นที่ตำบล "แม่ตาว" หลังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 600 ราย พร้อมห้ามจัดกิจกรรมทุกประเภท

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ออกคำสั่งตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตากควบคุมพื้นที่ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด ทั้งตำบล เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด และพบผู้ติดเชื้อคนไทยและคนต่างด้าวเป็นจำนวนมากจนได้แพร่กระจายไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิดในพื้นที่ชุมชนอื่น 

 

คลัสเตอร์ "แม่ตาว" ระบาดหนัก พบผู้ป่วย "โควิด" ทะลุ 600 รายแล้ว

 

 

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันควบคุม และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จึงห้ามจัดกิจกรรมทางสังคมในลักษณะที่เป็นงานสังสรรค์ งานเลี้ยง หรืองานรื่นเริง เว้นแต่เป็นการจัดพิธีการตามประเพณีนิยม เช่น งานศพ งานบวช งานแต่งงาน โดยไม่ให้มีผู้ร่วมงานมากกว่า 50 คน หรือมีจำนวนผู้ร่วมงานมากกว่า 1 คน ต่อ 4 ตารางเมตร และให้งดการละเล่น การแสดงมหรสพ รถแห่ ห้ามบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในงานดังกล่าว

 

คลัสเตอร์ "แม่ตาว" ระบาดหนัก พบผู้ป่วย "โควิด" ทะลุ 600 รายแล้ว

 

 

และห้ามจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคล หรือการปฏิบัติศาสนกิจ และศาสนาพิธีของทุกศาสนาที่มีจำนวนผู้ร่วมงานมากกว่า 5 คน ยกเว้นเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคหรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ออกกำลังบริการสังคมต่างๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฯ ได้วางกำลังตั้งจุดสกัดหลายจุดในพื้นที่ตำบลแม่ตาว เพื่อไม่ให้แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา  ออกไปยังพื้นที่ตำบลอื่นๆ โดยในระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้ออกตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อติดตามผู้สัมผัสกับผู้ป่วยตามพื้นที่ต่างๆ เข้ามาทำการสอบสวนโรค ซึ่งจากรายงานในขณะนี้ พบว่า ยอดผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์แม่ตาว ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีมากถึง 606 คน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ