ข่าว

ลุงจ๋า จะโหดไปไหน ยัวะน้องหมา เล่นแปลงผัก ใช้ "ฉมวก" กระหน่ำแทง ปางตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงจ๋า จะโหดไปไหน ยัวะน้องหมา เล่นแปลงผัก ใช้ "ฉมวก" กระหน่ำแทง อาการปากตาย

ค่ำวานนี้ (28 มิถุนายน 2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยรัตนโชค  ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีชายสูงอายุได้ใช้ "ฉมวก" แทงสุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะลอยคออยู่ในคลองระบายน้ำข้างหมู่บ้าน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

 

ลุงจ๋า จะโหดไปไหน ยัวะน้องหมา เล่นแปลงผัก ใช้ "ฉมวก" กระหน่ำแทง ปางตาย

 

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ เกี่ยวกับการกระทำของชายสูงอายุรายหนึ่ง ว่ามีพฤติกรรมโหดเหี้ยม โดยชาวบ้านได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของชายสูงอายุคนดังกล่าวเอาไว้ได้ และคลิปวีดีโอที่ชาวบ้านใช้มือถือถ่ายคลิปขณะที่ชาวบ้านกำลังลงไปช่วยเหลือเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากในคลองและรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียงโดยสัตว์แพทย์ระบุอาการของเจ้าสุขตัวดังกล่าวสาหัสมาก เนื่องจากปลาย "ฉมวก" ที่เป็นเหล็กแหลม แล้วยังมีเงี่ยง ทำให้ไม่สามารถดึงฉมวกออกมาได้ ต้องทำการผ่าตัดเอาเหล็กฉมวกออกอย่างเดียวอาการเป็นตายเท่ากัน

 

ลุงจ๋า จะโหดไปไหน ยัวะน้องหมา เล่นแปลงผัก ใช้ "ฉมวก" กระหน่ำแทง ปางตาย

 

โดยในภาพวงจรปิด จะเห็นว่า เจ้าสุนัขตัวดังกล่าว กำลังวิ่งเล่นอยู่บนฝั่งริมคลองระบายน้ำ ฝั่งตรงข้ามถนนหน้าหมู่บ้าน และกระโดดลงไปในคลองกำลังว่ายน้ำข้ามฝั่ง จากนั้นได้มีชายสูงอายุคนดังกล่าว ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำกางเกงขาสั้นสีดำ วิ่งถือฉมวกออกมาจากบ้าน ตรงเข้าไปใช้ฉมวกแทงสุนัขตัวดังกล่าวหลายครั้ง ท่ามกลางชาวบ้านที่พบเห็น และพยายามเข้าไปห้ามปราม

 

แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง ยังคงพุ่ง "ฉมวก" ใส่ลำตัวของสุนัข จนฉมวกติดคาอยู่ที่ตัวของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าว ที่ลอยคออยู่ในน้ำ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันวิ่งเข้าไปต่อว่า ชายสูงอายุคนดังกล่าว ว่าทำเกินกว่าเหตุ และมีความโหดเหี้ยมที่ใช้ฉมวกแทงสุนัข ที่กำลังลอยคออยู่ในน้ำ แต่ชายสูงอายุคนดังกล่าวกลับไม่สนใจ และเกิดการโต้เถียงกับชาวบ้าน หาว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไปทำลายแปลงผัก ที่ปลูกเอาไว้ริมคลอง ก่อนที่จะเดินกลับเข้าบ้านหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนชาวบ้านต้องลงไปช่วยนำเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมา และนำไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

 

 

 

 

นายสัญญา สุขเจริญ อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาบ้านได้เห็นชายคนดังกล่าว กำลังก่อเหตุใช้ไม้กดแทงสุนัขอยู่ริมถนน ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นไม้ธรรมดา แต่ได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด จึงจอดรถลงไปดูพบว่าไม่ใช้ไม้ธรรมดาแต่เป็นด้ามไม้ที่ปลายติด "ฉมวก" สำหรับแทงสัตว์น้ำ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้จ้วงแทงตัวสุนัขถึงสองครั้งจนสุนัขตัวดังกล่าวต้องดิ้นรนหนีตายด้วยความเจ็บปวดโดยยังมีฉมวกปักคาตัวอยู่ ตนจึงเข้าไปต่อว่าชายคนดังกล่าวและห้ามปราม และตะโกนเรียกเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวออกมาช่วยกันลงน้ำไปช่วยสุนัขและนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์    

 

นางสาว วรรณา ภู่เล็ก อายุ 56 ปี เจ้าของสุนัขเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนไปทำงานมาทราบข่าวหลังเลิกงาน ตนจึงได้ไปต่อว่าชายที่ก่อเหตุที่อยู่บ้านติดกัน แต่กลับถูกชายคนดังกล่าวซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราถือปืนยาวออกมาขู่ ตนจึงต้องพากันกลับมาที่บ้านเพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ส่วนสุนัขตัวนี้ก่อนหน้านี้เคยมีสุนัขจรจัดมาอาศัยอยู่ที่บ้านตนจึงเลี้ยงไว้จนมีลูกออกมาสองตัว เป็นเพศเมียจึงเลี้ยงเลื่อยมา ที่ผ่านมาสุนัขตัวที่โชคร้ายตัวนี้ ไม่เคยมีนิสัยดุหรือไล่กัดใครและมักชอบกระโดดลงไปว่ายน้ำในคลองดังกล่าวเป็นประจำ ส่วนผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันและไปปลูกผักอยู่ที่ริมคลองฝั่งตรงข้ามบ้าน ทำให้สุนัขเข้าไปกัดผักหรือเหยียบผักเสียหายจึงทำให้ชายคนดังกล่าวไม่ชอบสุนัขตัวนี้แต่ก็ไม่คิดว่าจะโหดเหี้ยมแบบนี้ และยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมรุนแรงกับสัตว์โดยก่อนหน้านี้เคยตีตัวเงินตัวทองจนตายและจับแขวนประจานไว้ที่หน้าบ้าน

 

เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกชายผู้ก่อเหตุมาสอบถาม ทราบชื่อภายหลังคือ นายโอ (นามสมมติ) อายุ 64 ปี ซึ่งยังคงแต่งกายอยู่ในชุดที่ก่อเหตุ พบว่าเจ้าตัวยังอยู่ในอาการมึนเมา และยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยใช้ "ฉมวก" แทงสุนัขตัวดังกล่าวไปสองครั้ง โดยอ้างว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไปทำลายแปลงผักที่ปลูกเอาไว้  ทำให้เกิดความโมโห จึงลงมือก่อเหตุ ขณะที่ภรรยาและบุตรชายของผู้ก่อเหตุ ต่างพากันต่อว่าบิดา ที่ก่อเหตุและสร้างความเดือดร้อนมาถึงบ้าน และเกิดมีปากเสียงกันรุนแรงต่อหน้าผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงให้ญาตินำตัวชายคนดังกล่าวกลับขึ้นไปนอนสงบสติอารมณ์ในบ้านพัก

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ และยังทราบว่าในวันพรุ่งนี้ตัวแทนมูลนิธิวอสด็อก จะเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับชายผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งจะมีการเชิญตัวผู้ก่อเหตุที่ใช้ "ฉมวก" แทงสุนัข ไปรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ