ข่าว

เน้นย้ำ "วัคซีน" โควิด-19 "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 1 ไม่ได้มีไว้สำหรับประชาชนทั่วไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลลานนา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจง "วัคซีน" โควิด-19 "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 1 ไม่ได้มีไว้สำหรับประชาชนทั่วไป

28 มิถุนายน 2564 ที่ ศูนย์บัญชาการบริหารการฉีด "วัคซีน" ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์ วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงการบริหารจัดการวัคซีน โควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ในห้วงเดือนมิถุนายน ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้ว จำนวน 125,802 คน คิดเป็นร้อยละ 10.5% โดยขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ประสงค์ฉีดวัคซีน จำนวน 834,346 คน หรือร้อยละ 69

ทั้งนี้ การจัดสรรวัคซีนได้มีการเปลี่ยนแปลงไปตามเงื่อนไขของสถานการณ์ในประเทศ และการจัดส่งวัคซีนจากบริษัทต้นทาง สำหรับผู้ที่ได้จองวัคซีนในระบบแล้ว ทางจังหวัดเชียงใหม่จะประสานไปยังประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนทันที เมื่อวัคซีนมาถึง

นางจิราลักษณ์ จันทร์กระจาย พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลลานนา เป็นหน่วยฉีด "วัคซีน" ให้บริการแก่ องค์กร บริษัท และหน่วยงาน ที่จองวัคซีน โควิด-19 ตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" กับ "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ผ่านระบบออนไลน์ vaccine.cra.ac.th และเลือก "โรงพยาบาลลานนา" เป็นสถานพยาบาล สำหรับฉีดวัคซีนเท่านั้น ซึ่งได้เริ่มให้บริการ วันนี้ (28 มิ.ย.) เป็นวันแรก ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลไม่มีการจำหน่ายวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้แก่ประชาชนทั่วไปแต่อย่างใด และขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มได้ที่เพจเฟซบุ๊กราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

นายแพทย์ วรัญญู เน้นย้ำว่า วัคซีนซิโนฟาร์ม ในระยะที่ 1 เป็นการจัดสรรให้แก่ องค์กร บริษัท และหน่วยงาน เท่านั้น โดยองค์กรจะเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเพื่อฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรในองค์กรของตนเอง ส่วนประชาชนทั่วไปยังไม่สามารถทำการจองได้ และหากพบว่ามีการเปิดให้ประชาชนจองและชำระเงินรับวัคซีนซิโนฟาร์มในขณะนี้ ขอให้แจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ทันที เนื่องจากผิดเงื่อนไขของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ