ข่าว

สุดระทึก เชือกผูก "เสาเข็ม" ขาด ร่วงทับคนงาน ดับคาไซด์งาน ย่านสุขุมวิท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุ เชือกผูก "เสาเข็ม" ขาด ขณะคนงานกำลังเคลื่อนย้าย ร่วงทับร่าง หนุ่มสุรินทร์ ดับคาซอยสุขุมวิท 21

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งทีอุบัติเหตุ เชือกผูก "เสาเข็ม" ขาด หล่นทับร่างคนงาน จนทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณทางเท้าหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 21 ซอย 1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู และแพทย์นิติเวชจุฬา จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ 

 

สุดระทึก เชือกผูก "เสาเข็ม" ขาด ร่วงทับคนงาน ดับคาไซด์งาน ย่านสุขุมวิท

 

 

ที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายรัตน (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์  และเป็นลูกจ้างของบริษัทฯ ให้บริการระบบป้องกันดินพัง ดินสไลด์ เหล็กชีทไพล์ ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีที่ตั้งอยู่ใน ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ  โดยได้รับว่าจ้างให้มาลง "เสาเข็ม" ในบริเวณดังกล่าว

 

สุดระทึก เชือกผูก "เสาเข็ม" ขาด ร่วงทับคนงาน ดับคาไซด์งาน ย่านสุขุมวิท

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายนอนเสียชีวิตนอนในลักษณะคว่ำหน้า ตัดผมแบบรองทรง สวมเสื้อยืด แขนยาวสีม่วง และสวมกางเกงยีนต์ สีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ โดยที่บริเวณด้านข้างศพ เจ้าหน้าที่ฯ พบ "เสาเข็ม" ขนาดใหญ่อยู่บริเวณด้านข้าง 

 


ทั้งนี้ จากกาสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายได้เข้ามาเก็บของที่ตกค้ายอยู่ เพราะมีการปิดสถานที่ดังกล่าว เนื่องจากมีประกาศจากรัฐบาลให้หยุดดำเนินการก่อสร้าง แต่วันนี้ทางบริษัทฯ ได้ส่งลูกจ้างเข้าไปจัดเก็บ "เสาเข็ม" ที่ใช้ในงานก่อสร้าง เนื่องจากต้องหยุดการทำงานเป็นเวลานาน

 

 

โดยขณะยกเคลื่อนย้ายเสาเข็มด้วยรถแบ็คโฮ ซึ่งมีนายสุนทร สมบัติ อายุ 27 ปี เป็นคนขับรถ และมีนายรัตน (นามสมมุติ) เป็นผู้ผูกยึด "เสาเข็ม" อยู่นั้น  ขณะที่ทำการยกเคลื่อนย้าย เชือกที่ทำการผูก "เสาเข็ม" เกิดขาด ทำให้เสาหล่นมาทับร่าง นายรัตนชาติฯ จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำร่างส่งนิติเวชจุฬา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงกำลังอยู่ในระหว่างพิสูจน์หลักฐาน 

 


จากการตรวจสอบทราบว่า บริษัทของผู้เสียขีวิต มีลูกจ้างทั้งหมด  11 คน ชาย 9 คน หญิง 2 คน โดยบริษัทฯ ดังกล่าวได้รับงานกด "เสาเข็ม" ของโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำของ กทม. ซึ่งหลังการประกาศปิดแคมป์คนงาน ทางบริษัทฯ จึงยุติการก่อสร้าง และส่งคนงานมาเก็บ "เสาเข็ม" จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ