ข่าว

ส่องกำลังพล "ตำรวจ" ครึ่งปีถูกไล่ออกไปแล้วเกือบร้อยนาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการรายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการ"ตำรวจ" ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบยอดตำรวจถูกไล่ออกเกือบร้อยนาย ไม่ร่วมโดนลงโทษอย่างอื่น 

     เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุม ก.ตร. เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมี ล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า อนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ เดือน มิ.ย. 2564         

     พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า มีข้าราชการตำรวจลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 29 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 20 นาย ปลดออกจากราชการ จำนวน 8 นาย และให้ออกจากราชการ จำนวน 1 นาย

      ซึ่งตั้งแต่เดือน ม.ค.-มิ.ย. 2564 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 123 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 92 นาย ปลดออกจากราชการ จำนวน 26 นาย และให้ออกจากราชการ จำนวน 5 นาย 

     โดยนายกรัฐมนตรีกำชับการทำงานของตำรวจให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย ใครที่ทำผิดกฎหมายและกฎเกณฑ์ระเบียบของข้าราชการตำรวจ ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดไม่ต้องละเว้น จะเห็นว่าช่วงนี้ตัวเลขตำรวจถูกลงโทษค่อนข้างสูง เพราะเป็นนโยบายของ ตร. ที่กวดขันการทำผิดต่อราชการ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ