ข่าว

ผู้ว่าฯ กทม. "เบ่งเตียง" โควิด เพิ่มอีก 1 พันเตียง รองรับผู้ติดเชื้อทั่วกรุงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ กทม.  เผย "เบ่งเตียง" รองรับผู้ป่วยโควิด เพิ่มอีก 1 พันเตียง รองรับผู้ป่วย 3 สี เริ่ม 1 ก.ค.นี้

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ศบศ.ถึงความคืบหน้าการเพิ่มจำนวนเตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ว่า ขณะนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการเพิ่มเตียงในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม. "เบ่งเตียง"

 

ผู้ว่าฯ กทม. \"เบ่งเตียง\"  โควิด เพิ่มอีก 1 พันเตียง รองรับผู้ติดเชื้อทั่วกรุงฯ

 

 

หลังได้รับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรักฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยผู้ป่วยระดับสีเขียว จะมีการเพิ่มเตียงอีก จำนวน 500 เตียง และจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ตั้งแต่ในวันที่ 1ก.ค.นี้ รวมเป็น 3,000 เตียง "เบ่งเตียง"

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดหาเตียงป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เริ่มมีอาการมากขึ้น และมีอาการเริ่มรุนแรง หรือที่เรียกกันว่า ผู้ป่วยสีแดง และสีเหลือง ในส่วนนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการเพิ่มจำนวนเตียงอีก 526 เตียง "เบ่งเตียง" เพื่อรองรับผู้ป่วยแล้ว โดยจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่2 ก.ค.นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดหาเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ดังดกล่าว เนื่องจากเกิดปัญหาเตียงผู้ป่วย มีไม่เพียงพอกับความต้องการ โดยในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในแต่ละวันจะพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดภาวะเตียงขาดแคลน รวมทั้งแพทย์-พยาบาลที่ถือว่าเป็นด่านหน้าในการรักษาผู้ป่วย ก็มีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น 

 

นอกจากนี้ ภาวะการขาดแคลนเตียงผู้ป่วย ยังเกิดในช่วงที่ทางรัฐบาล มีคำสั่งปิดแคมป์คนงาน ในการตรวจสอบสแกนหาผู้ติดเชื้อ เพื่อนำเข้ามารักษาอาการในระบบ โดยจากคำสั่งปิดแคมป์ดังกล่าว ทำให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ต่างรีบเดินทางกลับบ้านเกิดในต่างประเทศเป็นจำนมาก

 

 

ซึ่งจะพบว่าในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ หรือตามด่านชายแดนต่างๆ บรรดาแรงงานข้ามชาติเหล่านี้ ก็จะขนสำภาระสิ่งของต่างๆ เดินทางกลับประเทศกันเป้นจำนวนมาก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ