ข่าว

ส่อวุ่น..โวยกักตัวในแคมป์ ทหารคุมไปตรวจไม่ได้ เผย มีข้าว50กล่อง คน400

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อวุ่น..โวยกักตัวในแคมป์คนงานก่อสร้าง ทหารคุมไปตรวจหาเชื้อไม่ได้ เผย มีข้าว50 กล่อง คนกว่า 400

ภายหลังรัฐบาลได้ออกประกาศปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ เป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.นี้ เพื่อควบคุมการระบาด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “พ่อเราทำงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้าง พอมีข่าวว่าคนในแคมป์ติดก็เอาหมอพยาบาลมาตรวจ ตรวจไป 4 ครั้งผลเป็นลบ ครั้งล่าสุดเพื่อนร่วมห้องติด พ่อเลยต้องตรวจอีกรอบ

 

 

วันนี้เราถามพ่อว่าผลเป็นยังไง พ่อบอกเราว่าเขายกเลิกผลตรวจทุกคนเลย เหตุผลเพราะว่าคนติดเยอะตอนนี้ไม่มีเตียง เราเลยตัดสินใจจะให้เงินไปตรวจโรงพยาบาลเอกชน อย่างน้อยจะได้ดูแลตัวเองจะได้รู้ว่าผลเป็นยังไง พ่อบอกว่าออกไปไหนไม่ได้ เขาให้ทหารมาคุม เราถามอีกว่ากินอยู่ยังไง มีข้าวกล่องให้ 50 กล่อง แต่คนในแคมป์ 400 กว่าคน แล้วยังไงว่ะ แม้แต่ชีวิตตัวเองยังเลือกไม่ได้เหรอว่ะ มันเกินไปไหมว่ะ !! บริหารแบบนี้ตายอย่างเดียวคนไทย”

 

ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกว่า “สวัสดีค่ะทุกคน ขอบคุณสำหรับการแชร์และกำลังใจนะคะ แคมป์อยู่หลังโรงพยาบาลเพชรเวชค่ะ ตอนนี้คนที่ติดก็ต้องกลับมารักษาที่แคมป์เพราะเตียงไม่พอ

สำหรับเช้านี้ข้าวมาส่ง 40 กล่องซึ่งก็ไม่รู้ว่าหน้าที่ใครที่ต้องดูแล หัวหน้าพ่อบ้านก็ไม่รู้ รวมถึงหัวหน้างานก็ไม่ได้อยู่ในแคมป์ บางคนเลือกวิธีการเรียกวินมอไซค์ให้ไปซื้อข้าวน้ำและยาให้ บางคนอาศัยกินอาหารที่ตุนไว้ หลายๆสำนักงานข่าวติดต่อมาแล้วนะคะเพื่อที่จะจี้ประเด็นนี้และมีการดูแลที่ทั่วถึงกว่านี้ ขอบคุณมากค่ะ”

ส่อวุ่น..โวยกักตัวในแคมป์ ทหารคุมไปตรวจไม่ได้ เผย มีข้าว50กล่อง คน400

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ