ข่าว

ตร. 18 ชุด ออกสุ่มตรวจ "สถานบริการ" เสี่ยงแพร่เชื้อ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดกำลัง 18 ชุด ออกสุ่มตรวจ "สถานบริการ" ที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ 

     เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กล่าวถึงกรณีป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานป้องกันแพร่โควิด19 มีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมกับกทม.นั้น ว่า เน้นการป้องกันการเคลื่อนย้ายของแรงงาน การเดินทางเข้า - ออกระหว่าง กรุงเทพมหานครและจังหวัดที่เป็นเป้าหมาย 

  


 

     พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งในส่วนนี้กทม.ได้ร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งจุดตรวจจุดสกัดหรือด่านโควิด19 รวม 6 ด่าน โดยเน้นที่เส้นทางเข้าออก เช่นถนนพระราม 2 ถนนเพชรเกษม ฯ เพื่อให้การเคลื่อนย้ายคนงานอยู่ในวงจำกัด ไม่มีการแพร่ระบาดของโรค

     ทั้งนี้ยังมีการจัดกำลังชุดตรวจร่วมฯจำนวน 18 ชุด ออกสุ่มตรวจสถานบริการกิจการต่าง ๆ ที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเป็นแหล่งแพร่ระบาดของโรค       

     สำหรับสถานบริการ บางสถานบริการ ยังคงมีคำสั่งให้ปิด ไม่สามารถเปิดได้ ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดมาโดยตลอด 

     

     พล.ต.ต.ปิยะ ยังได้กล่าวถึงกรณีการชุมนุม ในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการถอดเทปคำปราศรัย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์การกระทำผิดที่เกี่ยวข้อง

     เบื้องต้นการชุมนุมดังกล่าวถือเป็นการกระทำผิดพรก.ฉุกเฉินฯ และพรบ.ควบคุมโรคติดต่อ และอื่นๆ อีกหลายข้อหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีทั้งในส่วนของผู้ชักชวนให้ร่วมการชุมนุมไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ปราศรัยบนเวทีหรือผู้ที่ชักชวนผ่านทาง social media ถือว่าผิดกฎหมายทั้งหมดตำรวจจะดำเนินคดีตามขั้นตอน

     ส่วนที่จะมีการนัดชุมนุมอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีการ เตรียมกำลังไว้พร้อมรองรับตามสถานการณ์ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะการดูแลรักษาอาคารสถานที่ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ