ข่าว

วุ่นทั้งบริษัทฯ โรงงานเย็บผ้าติด "โควิด" 60 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วุ่นทั้งบริษัทฯ คนงานเย็บผ้าหยุดงานประท้วง โวยแหลก หลังพบผู้ติดเชื้อ "โควิด" กว่า 60 คน แต่โรงงานไม่ยอมให้หยุด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 มิ.ย.64 ที่บริษัทฯโรงงานเย็บผ้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.64 เวลา 21.30 น.มีการขนย้ายแรงงานจำนวนกว่า 60 คน ที่ติดเชื้อ "โควิด"เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์ และโรงแรมทู ทรี โฮเทล สุขุมวิท 23 กทม.

 

วุ่นทั้งบริษัทฯ โรงงานเย็บผ้าติด \"โควิด\" 60 คน

 

 

เพื่อทำการกักตัว เนื่องจากเมื่อวันที่ 25-26 มิ.ย.มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกพบว่า มีคงนงานในโรงงานแห่งนี้ติดเชื้อไวรัส "โควิด" ไปแล้ว  60 กว่าคน จากจำนวนแรงงานที่มีทั้งหมด 1,700 คน

 

วุ่นทั้งบริษัทฯ โรงงานเย็บผ้าติด \"โควิด\" 60 คน

 

ทั้งนี้ หลังข่าวผลตรวจพบพนักงานในโรงงานแห่งนี่เผยแพร่ออกไป ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานส่วนใหญ่ ที่เพิ่งทราบข่าวและเดินทางมาทำงาน เกิดความหวาดกลัวไม่กล้าเข้าทำงานกันเป็นจำนวนมาก ก่อนจะรวมตัวนั่งประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ทางโรงงานหยุดงานเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และรอผลตรวจของแรงงานทั้งหมดที่จะออกในวันนี้ก่อน 

 

ทางด้านนายวัชรพงศ์ มูลมณี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดนนทบุรี กองสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.นนทบุรี ประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบสถานการณ์ภายในบริษัท เพื่อหารือข้อยุติร่วมกันระหว่างตัวแทนแรงงานกับทางโรงงาน
    

จากการสอบถาม น.ส.ธารทิพย์ ศิริวิกรม์  เลขาสหภาพแรงงานบริษัทดังกล่าว ทราบว่า หลังพบผู้ติดเชื้อในโรงงานเป็นจำนวนมาก จากการตรวจคัดกรอง ซึ่งผลออกมามีผู้ติดเชื้อมากกว่า 60 คนนั้น ทำให้คนงานที่เหลือทั้งหมดห่วงความปลอดภัย เพราะยังมีผู้ที่ตรวจคัดกรองในวันที่ 26 อีกจำนวนหนึ่ง ที่ผลจะออกบ่ายนี้

 

ดังนั้น ทางคนงานต้องการหยุดงาน เพื่อป้องกันตนเอง เนื่องจากเกรงว่า หากเข้าไปทำงานต่จะติดเชื้อ "โควิด" ได้ แต่ทางบริษัทไม่ยินยอมให้หยุดงาน และมีคำสั่งออกมาว่า ถ้าใครหยุดงานจะไม่จ่ายค่าแรง ทำให้คนงานเกือบทั้งหมดรวมตัวอยู่ด้านหน้าลาน ไม่ยอมเข้าทำงาน
   

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าเจรจาหาข้อสรุปทั้งสองฝ่ายต่อไป ซึ่งยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆเกิดขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ