ข่าว

กรมวิทย์ฯยืนยัน พบ "โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้" ใน กทม. แล้ว "สมุทรปราการ" เจอด้วย 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน กรมวิทย์ฯ แถลงยืนยัน พบ "โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้" ใน กทม. แล้ว "สมุทรปราการ" เจอด้วย 3 ราย

วันนี้ 28 มิ.ย. 2564 นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงข่าวเมื่อเวลา 10.30 น. ระบุตรวจพบเชื้อโควิด-19 "สายพันธุ์แอฟริกาใต้" (Beta) ในผู้ป่วย 1 ราย ที่อาศัยอยู่ใน กทม. ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบติดเชื้อมาจากลูกชายที่เดินทางมาจากนราธิวาส ซึ่งขณะนี้ทั้งพ่อและลูกอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

 

 

ส่วนญาติอีก 2 คนติดเชื้อเช่นกัน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสายพันธุ์อยู่ ในส่วนของเพื่อนร่วมงานอยู่ในที่เดียวกันอีก 6-7 คนผลตรวจไม่พบติดเชื้อ จึงสันนิษฐานว่ารายนี้น่าจะติดมาจากลูกชายที่มาเยี่ยม

 

นอกจากนี้ยังพบที่ สมุทรปราการ 3 ราย, สุราษฎร์ธานี 1 ราย, ภูเก็ต 2 ราย, นราธิวาส 112 ราย, ปัตตานี 4 ราย, ยะลา 3 ราย และพัทลุง 1 ราย (รวมทั้งหมด 127 ราย) ซึ่งขณะนี้ใน กทม.พบเพียงแค่รายเดียว และได้ดำเนินการปิดกั้นและเฝ้าระวังแล้ว พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางออกนอกพื้นที่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เชื้อโควิดแพร่ระบาด⁣

 

นพ.ศุภกิจ ระบุเพิ่มเติมว่า สายพันธุ์แอฟริกาใต้ (Beta) การแพร่กระจายยังไม่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นคลัสเตอร์กลุ่มที่ใกล้ชิดกัน แต่ที่ค่อนข้างน่าห่วงคือสายพันธุ์อินเดีย (Delta) ที่กำลังแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น

 

กรมวิทย์ฯยืนยัน พบ "โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้" ใน กทม. แล้ว "สมุทรปราการ" เจอด้วย 3 ราย

 

อ่านข่าว หมอโรคติดเชื้อ ออกโรงเตือน "หน้ากากผ้า" ไม่ปลอดภัย

 

อ่านข่าว นะจ๊ะไม่ออก ตัวเลข "โควิดวันนี้" เกินครึ่งหมื่น ติดจากเรือนจำแค่ 9 ราย

 

ดูคลิปแถลงคลิกที่นี่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ