ข่าว

เดินหน้า"คนไทยไม่ทิ้งกัน"อย่างต่อเนื่อง "เซเว่นฯ "สนับสนุนภารกิจ อสม. ดูแลประชาชนห่างไกล"โควิด-19" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินหน้า"คนไทยไม่ทิ้งกัน"อย่างต่อเนื่อง"เซเว่นฯ"สนับสนุนภารกิจ อสม.ดูแลประชาชนห่างไกล"โควิด-19" 

ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สังคมไทยที่ช่วยเหลือกันคนละไม้คนละมือ ความเสียสละ เอื้ออาทรต่อกันจะเป็นกำลังใจและเกราะคุ้มกันให้เราทุกคนสามารถก้าวพ้นวิกฤตนี้ไปได้  
อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน”หรือ“อสม.” ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มคนที่ทำงานหนักมาตั้งแต่ช่วงก่อนการแพร่ระบาดระลอกแรก ตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่มีการเฝ้าระวังในแต่ละพื้นที่และให้ความรู้ประชาชนจนกระทั่งมีผู้ติดเชื้อในประเทศรายแรกต้นปี63 จนถึงวันนี้ทั้งงานเชิงรุกระดับชุมชนจนถึงการสนับสนุนแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเรียกว่า อสม. ทั้ง 1.05 ล้านคนปฏิบัติหน้าที่กันอย่างไม่ย่อท้อเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพดีปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19

                เดินหน้า\"คนไทยไม่ทิ้งกัน\"อย่างต่อเนื่อง \"เซเว่นฯ \"สนับสนุนภารกิจ อสม. ดูแลประชาชนห่างไกล\"โควิด-19\" 

    
 

           เดินหน้า\"คนไทยไม่ทิ้งกัน\"อย่างต่อเนื่อง \"เซเว่นฯ \"สนับสนุนภารกิจ อสม. ดูแลประชาชนห่างไกล\"โควิด-19\" 

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน)ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่นและเซเว่น เดลิเวอรี่ ในฐานะภาคเอกชนที่อยู่ร่วมกับสังคมไทยในทุกวิกฤตและชมรมจิตสาธารณะซีพี ออลล์ จึงได้เดินหน้าโครงการ“คนไทยไม่ทิ้งกัน”อย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ“ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”โดยร่วมกับชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทยมอบสิ่งของที่จำเป็นอาทิ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยรวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อสนับสนุนภารกิจของ อสม. โดยได้กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ 

                   เดินหน้า\"คนไทยไม่ทิ้งกัน\"อย่างต่อเนื่อง \"เซเว่นฯ \"สนับสนุนภารกิจ อสม. ดูแลประชาชนห่างไกล\"โควิด-19\" 
ล่าสุดนางจิราพร อำภาพร้อม ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ นางสาวอาอีฉ๊ะ บิลเส็ม ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการและนางศุภิสรา ลิลอม ผู้จัดการเขตปฏิบัติการได้เป็นตัวแทนบมจ.ซีพี ออลล์ ส่งมอบสิ่งของจำเป็นต่างๆกับอสม.โดยมีนางพจณีย์ สุวรรณเวหา ตัวแทน อสม.สงขลา นายภมร กลิ่นหอม ตัวแทน อสม.ตรัง นายกิ่งก้าน ลือชา ตัวแทน อสม.เชียงใหม่ เป็นผู้แทนรับมอบ  

                เดินหน้า\"คนไทยไม่ทิ้งกัน\"อย่างต่อเนื่อง \"เซเว่นฯ \"สนับสนุนภารกิจ อสม. ดูแลประชาชนห่างไกล\"โควิด-19\" 
โดยนางพจณีย์ สุวรรณเวหา ตัวแทน อสม.สงขลา กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่มีหลายคลัสเตอร์ทั้งจากนักเรียน พนักงานโรงงาน ที่ผ่านมา อสม.ลงพื้นที่ทำงานกันหนักมากโดยเฉพาะการเข้าไปดูแลชาวบ้านที่ต้องกักตัวและยิ่งตอนนี้ต้องเฝ้าระวังคนที่กำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัด ดังนั้นหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นนอกจากนี้ ก็ยังต้องการเครื่องอุปโภคบริโภคด้วย 
“ในสงขลามี 16 อำเภอ มีอสม. ประมาณ 18,000 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพกรีดยางและค้าขายแต่ช่วงที่โควิดระบาดหนักก็หยุดกรีดยางกันแล้วมาลงพื้นที่ อุปกรณ์หลายอย่างต้องบอกว่ายังไม่เพียงพอ พอซีพี ออลล์ เข้ามาร่วมสนับสนุนก็ทำให้พวกเรามีขวัญกำลังใจมากขึ้น สิ่งของเหล่านี้นอกจากจะช่วยเราในการลงพื้นที่แล้วยังจะช่วยบรรเทาทุกข์ชาวบ้านด้วยเพราะบางคนออกจากบ้านไม่ได้เลย ดีใจที่ซีพี ออลล์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนของเรา”นางพจนีย์ กล่าว  
เช่นเดียวกับนายภมร กลิ่นหอม ตัวแทน อสม.ตรัง ระบุว่า อสม.ในจังหวัดตรังมีประมาณ12,000 คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรเช่น กรีดยางและรับจ้าง ภาพรวมการทำงานก็เช่นเดียวกับหลายจังหวัดคือมีปัญหาในเรื่องของเครื่องมืออุปกรณ์ไม่พร้อมขณะที่ อสม.ต้องเป็นด่านหน้าในการรับมือลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงพอหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ไม่พอ ก็ทำให้เกิดความกังวลใจ  
“ในฐานะประธาน อสม.ภาคใต้ ก็ต้องขอขอบคุณซีพี ออลล์แทนพี่น้อง อสม. ภาคใต้และทั่วประเทศที่เล็งเห็นความสำคัญ และให้การสนับสนุน ส่งมอบสิ่งของจำเป็นเหล่านี้ให้กับ อสม.เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิดเคียงข้างพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอด ต้องขอขอบคุณมากจริงๆ”นายภมร เสริม 
ขณะที่ นายกิ่งก้าน ลือชา ตัวแทน อสม.เชียงใหม่ ระบุว่า เครือข่ายในพื้นที่เชียงใหม่มีการเตรียมการอย่างดีทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร มาตรการรับมือการคัดกรองคนที่เข้ามาในพื้นที่ แม้การระบาดรอบนี้จะถือว่าหนักมากแต่กลไกที่เชื่อมโยงกันอยู่อย่างมีประสิทธิภาพสามารถทำให้เราบริหารจัดการได้ซึ่ง อสม.ราว 35,000 คนก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้ทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การระบาดรอบแรกเข้าไปดูแลถึงระดับหมู่บ้าน2,066 หมู่บ้าน 
“อสม.เป็นงานที่ทำด้วยจิตอาสาได้เห็นความสุขชาวบ้านในช่วงเวลานี้ได้เห็นความเห็นอกเห็นใจกันโดยเฉพาะเซเว่นฯที่เข้ามาสนับสนุนสิ่งของจำเป็นอย่างหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ก็ตั้งใจว่าจะนำสิ่งของเหล่านี้ไปแบ่งปันให้อสม.ในพื้นที่ห่างไกลตามดอยที่เป็นชนเผ่าซึ่งยังขาดแคลนมากๆและจะได้บอกเขาด้วยว่ามีเซเว่นฯคอยเป็นกำลังใจอยู่” นายกิ่งก้าน กล่าวปิดท้าย 
เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ทยอยส่งมอบสิ่งของสนับสนุนไปให้ อสม. ในพื้นที่ต่างๆ กระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนและสังคม ตามปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” และขอส่งแรงใจให้เจ้าหน้าที่ อสม. ทุกท่าน รวมทั้งคนไทยทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ