ข่าว

ด่วน สั่งกักตัว "37 ตำรวจ" เมืองพัทยา เสี่ยงติดโควิด จากนักเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน สั่งกักตัว "37 ตำรวจ" เมืองพัทยา หลังเข้าจับกุมสถานบริการ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบนักเที่ยวชาย-หญิง ติดเชื้อโควิด จำนวน 5 ราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทำการตรวจสอบที่ สถานบันเทิงที่ลักลอบเปิดให้บริการ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และสามารถคุมตัวผู้กระทำผิดได้ 121 ราย พร้อมอุปกรณ์ในการสูบบารากู่ และตัวยาบารากู่ จำนวน 30 เตา "37 ตำรวจ"

 

ด่วน สั่งกักตัว "37 ตำรวจ" เมืองพัทยา เสี่ยงติดโควิด จากนักเที่ยว

 

รวมถึงนักดื่มชายหาดพัทยาอีก 20 ราย ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อโควิด (Swab) เพื่อหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่ถูกควบคุมตัวไว้จำนวน107 ราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนั้น "37 ตำรวจ"

 

ด่วน สั่งกักตัว "37 ตำรวจ" เมืองพัทยา เสี่ยงติดโควิด จากนักเที่ยว

 

ล่าสุดสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีคำสั่งด่วน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 37 นาย  "37 ตำรวจ" ซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หยุดปฏิบัติหน้าที่ และกักตัวเฝ้าดูอาการ เป็นเวลา 14 วัน โดยต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด หลังได้รับรายงานจากโรงพยาบาลบางละมุง ว่าผลตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากกลุ่มนักเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่เดินทางไปเที่ยวในสถานบริการเปิดฝ่าฝืนคำสั่ง มีผลเป็นบวก คือติดเชื้อ จำนวน 5 ราย เป็นชายชาวต่างประเทศ 2 ราย และหญิงไทย 3 ราย

 

 อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการติดตามดูอาการของนักท่องเที่ยว ภายในสถานบันเทิงที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป ซึ่งอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาจจะลุกลาม จนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ