ข่าว

หนีแล้ว "คนงาน" แคมป์ก่อสร้างปากเกร็ด ทหาร เข้าสกัด เรียกผู้ดูแลคุยด่วน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีบเข้าสกัดทันที ทหาร ตำรวจ "คนงาน" แคมป์ก่อสร้างย่านปากเกร็ดกำลังเก็บของหนีออกจากแคมป์ หลังกำลังจะถูกล็อกดาวน์ 

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2564 นายสุเจตน์ บุณยภักดิ์ ปลัดอำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดและทหารจากสังกัด ปตอ.1 พัน7  เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้างบริเวณทางเข้าชุมชนเคหะนนทบุรี ใกล้ห้าแยกปากเกร็ด ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด และปากซอยปากเกร็ดแจ้งวัฒนะ 9/1 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีแรงงานพักอาศัยอยู่ประมาณ 1,700 คน     

 

หนีแล้ว "คนงาน" แคมป์ก่อสร้างปากเกร็ด ทหาร เข้าสกัด เรียกผู้ดูแลคุยด่วน 

     พบว่ามีแรงงานทั้งคนไทยและต่างด้าวจำนวนหนึ่ง กำลังทยอยขนย้ายข้าวของเครื่งใช้ส่วนตัวออกจากแคมป์ก่อสร้างแห่งนี้ บางรายก็ช่วยกันขนย้านเดินออกมาเพื่อขึ้นรถสาธารณะ บางรายก็มีรถกระบะมารับถึงในแคมป์คนงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าห้ามปราบและแจ้งให้แรงงานทั้งหมดขนสิ่งของกลับเข้าไปอยู่ในแคมป์ที่พักตามเดิม  

 

หนีแล้ว "คนงาน" แคมป์ก่อสร้างปากเกร็ด ทหาร เข้าสกัด เรียกผู้ดูแลคุยด่วน 

     ก่อนเรียกให้ผู้ดูแลแคมป์ก่อสร้างแห่งนี้ ออกมารับทราบคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานทั้งหมดออกนอกแคมป์ รวมทั้งคำสั่งปิดแคมป์และหยุดการก่อสร้างเป็นเวลา 30 วัน ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี  

     โดยให้ผู้ดูแลรับไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมกับดูแลตรวจสอบจำนวนคนงานที่อยู่ในแคมป์ทั้งหมดด้วย เพื่อป้องกันการกลบหนี เพราะหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีแรงงานในแคมป์แห่งนี้หลบหนีไปแล้ว ทางผู้ว่าจ้างแรงงานจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

     ทางด้านชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงแคมป์คนงานเปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา พบว่ามีแรงงานในแคมป์ทยอยขนข้าวของขนข้าวออกจากที่พักไปเป็นจำนวนมาก บางรายก็ขนออกเดินออกมาเรียกรถแท็กซี่ บางรายก็มีรถกระบะมาช่วยขนย้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจะลงมาสกัดได้ทัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ