ข่าว

พลาสติกกันกระแทกหลบไป ลูกค้าเซอร์ไพรซ์ได้ "กาบมะพร้าวทั้งลูก"ห่อของสั่งซื้อผ่านแอป 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คิดนอกกรอบ ไม่ใช้บับเบิลกันกระแทกแล้วจะใช้อะไรได้อีก ใครจะคิด"กาบมะพร้าวทั้งลูก"นำมาห่อของส่งลูกค้าได้  (ภาพปก Facebook/Raynorton Motorsport )

 

การขายของออนไลน์ในทุกวันนี้ สำหรับผู้ขายแล้ว การรีวิวความพอใจของลูกค้าที่ส่วนใหญ่ทำด้วยให้ดาว เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าหน้าใหม่ ที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ด้วย นอกจากคุณภาพสินค้าตรงปกแล้ว การแพ็คสินค้าให้แน่ใจว่าถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยก็เป็นเรื่องที่ผู้ขายต้องใส่ใจเป็นพิเศษ โดยตัวช่วยหลักมักเป็นพลาสติกกันกระแทก หรือที่มักเรียกสั้นๆว่า บับเบิล แต่ผู้ขายชาวมาเลเซียรายหนึ่ง  คิดนอกกรอบ จนทำให้ลูกค้าถึงกับเป็นงง เมื่อสั่งซื้ออะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแอป Shopee แต่กลับได้รับมะพร้าวยังไม่แกะเปลือกทั้งลูก แทนที่จะเป็นกล่องพัสดุ


 

พลาสติกกันกระแทกหลบไป ลูกค้าเซอร์ไพรซ์ได้ "กาบมะพร้าวทั้งลูก"ห่อของสั่งซื้อผ่านแอป 

Raynorton Motorsport

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Raynorton Motorsport  แชร์รูปมะพร้าวที่ยังไม่ได้แกะกาบออก มีสก็อตเทปพันรอบ และรูปที่แกะออกแล้วพบอุปกรณ์บางอย่างที่เขาสั่งซื้ออยู่ในนั้น พร้อมโพสต์ข้อความกำกับว่า หากซื้อของจาก Shopee แล้วได้มะพร้าวมาแบบนี้ อย่าโยนทิ้ง ให้เปิดออกดูก่อน  ผู้รับยังได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังผู้ชาย และได้รับคำตอบว่า กาบมะพร้าวแข็งแรงมากพอป้องกันสินค้าเสียหายระหว่างการขนส่ง อีกทั้งป้องกันพนักงานส่งของขโมยอีกด้วย  

 



ไอเดียแปลกใหม่เรียกรอยยิ้มจากชาวเน็ตมาเลเซีย และหลายคนชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ เพราะนอกจากเป็นวิธีการส่งของเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อขยะพลาสติกแล้ว ยังแข็งแรงอีกด้วย 

 

 

พลาสติกกันกระแทกหลบไป ลูกค้าเซอร์ไพรซ์ได้ "กาบมะพร้าวทั้งลูก"ห่อของสั่งซื้อผ่านแอป 

 

อีกด้านหนึ่ง ผู้ใช้ทวิตเตอร์  @pelabur_bijak  แชร์ภาพสินค้าที่ผู้ซื้อรีวิวหลังรับของ โดยให้ดาวแค่ 3 ดวงจาก 5 ดวง แม้ชมว่าส่งของไว และห่อพลาสติกกันกระแทกอย่างหนา แต่กลับกลายเป็นเหตุผลของการให้แค่ 3 ดาว ซึ่งเป็นคะแนนปานกลาง โดยให้เหตุผลว่าเพราะผู้ขายใช้พลาสติกมาเกินไป เราต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อม” สำหรับผู้ขาย นี่สะท้อนว่าการตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าในทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ