ข่าว

จุกอก ความในใจผู้ประกอบการ "ร้านอาหาร" เหมือนโดนฟ้าผ่าซ้ำๆตายก็ไม่ตาย ไม่มีใครช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมภัตตาคารไทย โพสต์ระบาย หลังมีการประกาศ "ล็อกดาวน์" เป็นจุด ๆ เน้นการบังคับใช้ใน กรุงเทพและปริมณฑลซึ่งในประกาศนั้นผู้ประกอบการร้านอาหารก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย โพสต์ระบายความในใจ หลังจากที่ช่วงดึกๆ ที่ผ่านมา มีการประกาศ "ล็อกดาวน์" เป็นจุด ๆ เน้นการบังคับใช้ใน กรุงเทพและปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งในประกาศนั้นผู้ประกอบการร้านอาหารก็ได้รับผลกระทบไปด้วยนั้น

 

 

ในประกาศดังกล่าว โดยเฉพาะมาตรการเกี่ยวกับการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ในร้านอาหารทั้งหมดให้เปิดดำเนินการเฉพาะการนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น

 

ขณะที่ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ให้เปิดดำเนินการถึง 21.00 น. โดยงดการให้บริการเพิ่มเติมในพื้นที่โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ สวนน้ำ พื้นที่นั่งรับประทานในศูนย์อาหาร

 

ด้านเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ได้โพสต์ระบายความในใจ โดยระบุว่า "นี่คือความในใจของผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ว่ารายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ เจอเหมือนกันหมด เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ ซ้ำๆ กัน 4-5 หน ตายก็ไม่ตายนอนพะงาบๆ แบบทรมาน ไม่มีหมอ ไม่มีเครื่องมือใดๆ มาช่วยรักษา อยู่กลางแดดร้อนระอุเพื่อรอเวลาตายอย่างเดียว 

 

เพราะรอบนี้หมอเป็นผู้ลงมือสั่งจากคำให้สัมภาษณ์ของ นพ.อุดม คชินทร ในรายการคุณสุทธิชัย หยุ่น ว่าผู้เสียชีวิต (ผู้สูงอายุ) ไปกินอาหารในร้านอาหาร เปิดแมสก์ กินอาหาร จึงติดเชื้อโควิด ดังนั้น การเปิดแมสก์ กินอาหาร จึงอันตรายที่สุด สมควรให้ซื้อกลับไปกินได้อย่างเดียว ไม่ให้นั่งกินที่ร้าน ซึ่งเป็นรายได้ 90 % ของร้านอาหาร"

 

อ่านข่าว : สรุปเนื้อหาประกาศ "ล็อกดาวน์" กรุงเทพ ปริมณฑลและ 4 จังหวัดภาคใต้

 

อ่านข่าว : สรุปไม่ "ล็อกดาวน์กรุงเทพ" แต่ปิดเฉพาะจุด เปิดมาตรการคุมเข้ม 10 จว.มีอะไรบ้าง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ