ข่าว

แนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรปลูกติดบ้านเสริมดวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้คมชัดลึกออนไลน์จะพาคุณผู้อ่านมาแนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรมีติดบ้านที่นอกจากความสวยแล้วยังช่วยเสริมดวงชะตาสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักดีอยู่แล้วแต่อาจจะไม่รู้ว่ามีต้นอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

สำหรับต้นไม้หรือดอกไม้มีหลากหลายชนิดให้เลือกปลูก แต่หลายคนไม่รู้ว่าการปลูกต้นไม้มีประโยชน์มากมายทั้งในเรื่องของความสวยงาม ความร่มรื่นเห็นแล้วเย็นตาเย็นใจ ครั้งนี้คมชัดลึกออนไลน์จะพาแนะนำ 5 ไม้มงคลประจำบ้านที่บ้านไหนปลูกแล้วมีแต่เรื่องดีๆแน่นอน 

 

 

แนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรปลูกติดบ้านเสริมดวง

 


เริ่มต้นที่ "ดาวเรือง" แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงความเป็นสิริมงคลแล้ว คือ หมายถึง "ความเจริญรุ่งเรือง " จริงๆดาวเรืองไม่ได้เป็นดอกไม้ประจำถิ่นในไทยแต่หากนำเข้ามาโดยชาวฝรั่งเศสที่ทำการค้ากับไทย ลักษณะเด่นคือดอกที่เหลืองสดงดงาม การปลูกก็ไม่ยาก ขึ้นง่าย ชอบแดดมาก ปลูกริมรั้วลดน้ำทุกวันก็เพียงพอ ที่สำคัญดอกดาวเรืองใช้ในการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาช้านาน แต่รู้หรือไม่นอกจากจะปลูกไว้เพื่อความสวยงาม มงคลแล้ว ยังสามารถรับประทานได้อีกด้วย แถมยังเป็นยาในตำราไทยแก้ปวดฟัน แก้เจ็บตา หรือแม้แต่อเมริกาก็นำไปทำครีมรักษาสิว จะเห็นได้ว่าประโยชน์มากมายเกินตัวทีเดียว

 

ต่อกันที่ "กระบองเพชร" ต้นนี้ควรมีติดบ้านนิยมปลูกเอาไว้ "เสริมโชคลาภเงินทอง"  ยิ่งยุคสมัยนี้บอกเลยว่าเป็นที่นิยมปลูกกันอย่างมากใเพราะมีทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยเฉพาะขนาดเล็กนั้นมีความสวยงาม ดูแล้วน่ารัก แถมยังเลี้ยงง่ายเพราะกระบอกเพชรเก็บน้ำไว้ได้นาน รดน้ำอาทิตย์ละครั้งรวมถึงตัวกระบอกเพชรชอบแสงแดดมาก และดอกของมันถึงจะขึ้นยากแต่ถ้าขึ้นแล้วรับรองสวยมาก  

 

 

แนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรปลูกติดบ้านเสริมดวง

 

 

ส่วน "โป๊ยเซียน" เป็นต้นท่ทุกคนควรปลูกไว้ที่บ้าน เพราะมีความเชื่อว่าต้นนี้ ถือเป็น “ตัวแทนของเทพเจ้า คอยคุ้มครองให้สงบสุขรุ่งเรือง” เลี้ยงง่ายและโตไว เป็นไม้ประดับที่สวยงามออกดอกไม่ยากแถมยังสีสันสดใสชอบแดดรดน้ำแตอนเช้าก็พอใครอยากได้ความสวยงามก็ปลูกตามรั้วบ้านได้

 


สำหรับ "บานไม่รู้โรย" ก็เป็นไม้มงคลที่เชื่อกันว่า สื่อถึง “ความยั่งยื่นของชีวิตและความรัก” บ่งบอกถึงความอดทน ไม่ย่อท้อ ไม่รู้โรย บานไม่รู้โรยเป็นไม้ล้มลุกไม่สูงมาก แต่มีดอกที่สวยงามและน่ารัก ความสูงไม่เกิน 50 เซนติเมตรเท่านั้น นอกจากจะสามารถเป็นพืชมงคลและพืชคลุมดินแล้วยังมีสรรพคุณอีกมากมาย นำต้นมาต้มกับน้ำเป็นยาแก้กษัย แก้ไอ แก้กรน ถอนพิษ ปัสสาวะขัด และอีกหลายๆอย่างอีกมากมาย ขึ้นอยู่กับวิธีนำไปใช้ บอกเลยว่าเล็กพริกขี้หนูมากประโยชน์เพียบ

 

ปิดท้ายที่ "กล้วยไม้" ต้นนี้ก็ควรปลูกเอาไว้ เพราะมีความเชื่อว่า “เสริมสิริมงคล เสริมดวง เสริมเสน่ห์” ใครที่ได้ปลูกรับรอว่าจะเสริมเสน่ห์เป็นอย่างมากเพราะด้วยความงาม และสีสันอันสวยงามของกล้วยไม้ที่มีมากมายน่าหลงใหล 
 

แนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรปลูกติดบ้านเสริมดวง

 

แนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรปลูกติดบ้านเสริมดวง

 

 

แนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรปลูกติดบ้านเสริมดวง

 

 

แนะนำ 5 ไม้มงคล ที่ควรปลูกติดบ้านเสริมดวง

 


เอาล่ะงานนี้ใครกำลังมองหาไม้มงคลไว้เสริมดวงชะตาก็อย่าลืมไปหา 5 ไม้มงคลนี้มาปลูกไว้ที่บ้านกันนะจ๊ะ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล

https://www.pinterest.com/pin/556476097692716354/ https://pimangroup.com/marigolds/ https://www.pinterest.com/pin/150096600065081397/ https://www.pinterest.com/pin/498351514995157050/
http://halsat.com/บานไม่รู้โรย-รวมสรรพคุณ/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ