ข่าว

ม็อบ "ไทยไม่ทน" เคลื่อนทัพบุกทำเนียบ ขีดเส้น 3 เดือน ไล่ "นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบ "ไทไม่ทน"เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล "ตู่-จตุพร" ประกาศ ขับไล่ "นายกฯ" ต่อเนื่อง 3 เดือน 

กลุ่ม"ไทไม่ทน" คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย จตุพร พรหมพันธ์  กลุ่มนักศึกษารามคำเเหงเพื่อประชาธิปไตย เครือข่ายคนรุ่นใหม่ จ.นนทบุรี “ ไบร์ท ชินวัตร จันทรกระจ่าง” ราษฎร เสื้อเเดง 4 ภาค ได้ทยอยเดินทางมาสมทบ ที่บริเวณเยกผ่านฟ้าลีลาศ โดยมีเเกนนำคนสำคัญอย่าง “เจ๋ง ดอกจิก , นายไทกร พลสุวรรณ , นายวีระ สมความคิด โดยกิจกรรมในวันนี้เริ่มตั้งเเต่เวลา 16.00 น. ก่อนที่บรรดเเกนนำจะสลับกันขึ้นปราศรัย เพื่อกดดัน พล.อ."ประยุทธ์" จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

 

ม็อบ "ไทยไม่ทน" เคลื่อนทัพบุกทำเนียบ ขีดเส้น 3 เดือน ไล่ "นายกฯ"

 

 

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธ์  ประธาน นปช. ได้ตอกย้ำภารกิจการชุมนุมในวันนี้  เพื่อต้องการขับไล่ พลเอก"ประยุทธ์" หลังจากบริหารประเทศล้มเหลว โดยจะมีการชุมนุมตลอดระยะเวลา 3 เดือนต่อเนื่อง 

 

ม็อบ "ไทยไม่ทน" เคลื่อนทัพบุกทำเนียบ ขีดเส้น 3 เดือน ไล่ "นายกฯ"

 

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวด้วยว่า การชุมนุมวันนี้ ทราบว่า จะมีผู้ไม่หวังดีมือที่3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ เเต่ขอเตือนพล.อ.ประยุทธ์ พวกตนเป็นนักเคลื่อนไหวมืออาชีพ ใครแปลกหน้า หรือเเฝงตัวเข้ามารู้หมด  หากเข้ามาสร้างสถานการณ์ ที่จะนำไปสู่ความรุนเเรงอย่าทำ เพราะย้ำแล้วว่า จะชุมนุมอย่างสันติวิธี  เเละขอเตือนตำรวจว่า รับปากไว้อย่างไร ก็ขอให้ปฎิบัติตามนั้น เพราะเเกนนำรู้ตัวเเล้วว่า เมื่อออกมาเคลื่นไหวลงถนน ก็จะต้องถูกดำเนินคดี หากละเมิดสัญญาก็ไม่ต้องคุยกัน จะต้องต่อสู้กันอย่างเข้มข้นมากขึ้น เมื่อเคลื่อนไปถึงทำเนียบ ก็จะปราศรัยจนถึงเวลา 21.00 น. และขอให้จับตาไฮไลท์ เอาไว้ให้ดีๆ  

 


นายจตุพร กล่าวด้วยว่า เวลานี้รัฐบาลปล่อยให้นายทุน เข้ามามีอำนาจเหนือรัฐ ในขณะที่ประชาชยกำลังอดตาย แต่นายทุน ที่มีอำนาจเหนือรัฐ ขยายสัมปทานจำนวนมาก  การขับไล่ระบอบ"ประยุทธ์" ในครั้งนี้ จะใช้เวลา 3 เดือน ไม่ใช่ว่าวันนี้ พรุ่งนี้ วันนี้ถ้าพลเอกประยุุทธ์ เเก้ปัญหาชาติได้ เราก็ไม่จำเป็นต้องออกมาขับไล่  ดังนั้น เราจึงจะปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารชาติบ้านเมืองต่อไปอีกไม่ได้ 

 


ทางด้าน นายวีระ  สมความคิด  แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ระบุว่า การเคลื่อนไหวที่จะพยายามปิดเกมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ภายใน 3 เดือน มีความเป็นไปได้ เพราะ7 ปี ที่ผ่านมา การบริหารงานเป็นไปอย่างล้มเหลว เเละขอให้เปิดเผยข้อมูลการการบริหารงาน การทุจริต ที่จะเป็นไม้เด็ดปราศรัยในคืนวันนี้ 
 

ต่อมาเมื่อเวลา 18.38 น. กลุ่ม"ไทยไม่ทน" ได้เคลื่อนขบวน เพื่อเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยผ่านกลุ่มประชาชนคนไทย ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ