ข่าว

"อัพเดตคลัสเตอร์" คลินิกทันตกรรม ติดโควิดเพิ่มอีก 5 ราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัพเดตคลัสเตอร์" คลินิกทัตกรรม ติดโควิดเพิ่มอีก 5 ราย เป็นพนักงาน-พี่เลี้ยงเด็ก ทำให้มียอดสะสมรวม 14 คน

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน "อัพเดตคลัสเตอร์" คลินิกทันตกรรม แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ จากผู้ติดเชื้อรายที่ 115-133 รวม 9 คน ประกอบด้วย ทันตแพทย์ 2 ราย (สามี+ภรรยา) และเป็นเจ้าของคลินิกและร้านอาหารแห่งหนึ่งของ จ.อุตรดิตถ์ , ลูกชาย อายุ 4 ขวบ 1 ราย เรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งของ จ. อุตรดิตถ์ , ลูกฝาแฝด อายุ 1 ขวบ 2 ราย , แม่ของทันตแพทย์ 1 ราย พี่เลี้ยงเด็ก 1 ราย ,พนักงานในคลินิกทันตกรรม อุตรดิตถ์ 1 ราย และนักศึกษาฝึกสอน 1 ราย ล่าสุดผล Swab กลุ่มเสี่ยงสูง ใกล้ชิดสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยตรง พบผู้ติดเชื้อ เพิ่มอีก 5 ราย คือ พี่เลี้ยงเด็ก 1 ราย และ พนักงานคลินิกทันตกรรม 4 คน โดยทั้งหมดทำงานประจำคลินิกดังกล่าว

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "คลัสเตอร์" ดังกล่าว ทำให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 134-138 ยังคงมีที่พักอาศัย ต.ท่าอิฐ ต.วังกะพี้ อ.เมือง ,ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน ต.ผาเชือด อ.ท่าปลา และ ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งสอบสวน และลงพื้นที่ควบคุมโรคตามไทมไลน์ ของแต่ละราย

 

\"อัพเดตคลัสเตอร์\" คลินิกทันตกรรม ติดโควิดเพิ่มอีก 5 ราย 

และหลังจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดคัดกรอง โดยให้ลูกค้าของคลินิก และลูกค้าร้านอาหารของเจ้าของคลินิกดังกล่าว ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา คือตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน เป็นต้นมา เข้ารับการSwab หาเชื้อ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ สนามฟุตซอล ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ มากกว่า 200 ราย 

 

อย่างไรก็ตาม  ช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 21- 26 มิถุนายน 2564 หรือ 6 วัน จังหวัดอุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด 4 คลัสเตอร์ ทั้งจากแคมป์คนงานก่อสร้าง ,หมู่ 3 ต.ท่าเสา ,โรงเรียนน้ำริดวิทยา และ คลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม กว่า 30 คน ส่งผลยอดสะสมผู้ติดเชื้อ 138 ราย รักษาหายแล้ว 88 ราย และยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล 50 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ยกเลิกประกาศมาตรการผ่อนคลายในบางกิจการและกิจกรรม ก่อนหน้านี้ เพื่อคุมเข้มการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นฉบับที่ 21 ห้ามให้มีการจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ของโรค

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ