ข่าว

อาการ "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" หลังรัฐบาลประกาศ "ไม่ล็อกดาวน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีบเช็คอาการ "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" หลังรัฐบาลประกาศ "ไม่ล็อกดาวน์"

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย “โควิดสายพันธุ์อินเดีย” ในพื้นที่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้ง 2 เป็นสามีภรรยา ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรค ยังพบด้วยว่า บุคคลทั้งสองได้เดินทางมาจากไซด์งานก่อสร้าง ในย่านเอกมัย กรุงเทพฯ ทั้งนี้การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ได้มีมติ "ไม่ล็อกดาวน์"

 

อาการ \"โควิดสายพันธุ์อินเดีย\"  หลังรัฐบาลประกาศ \"ไม่ล็อกดาวน์\"

 

 

 

และได้นำเชื้อไปติดบุคคลใกล้ชิดที่มีการตรวจพบเชื้อแล้วว่าติด “โควิดสายพันธุ์อินเดีย” เพิ่มเติมอีก 8 ราย รวมทั้งหมดที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียแล้ว 10 ราย

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ติดเชื้อ “โควิดสายพันธุ์อินเดีย” หรือ โควิดสายพันธุ์เดลตา ส่วนใหญ่จะมีอาการน้อยเหมือนไข้หวัด

- ปวดหัว

- เจ็บคอ

- มีน้ำมูก

- มักจะไม่ค่อยสูญเสียการรับรส

- มีอาการทั่วไปคล้ายหวัดธรรมดา

 

ดังนั้น หากรู้สึกไม่สบาย คล้ายเป็นหวัด ควรสังเกตตัวเอง หากมีอาการน่าสงสัยให้รีบไปพบแพทย์ แต่ล่าสุดโรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงเทพฯ ได้มีการออกประกาศงดรับตรวจหาเชื้อไปแล้ว  

 

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก Social Marketing Thaihealth by สสส. ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ในประเทศไทยล่าสุดว่า ขณะนี้เชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา (สายพันธุ์อินเดีย) มีแนวโน้มการระบาดมากขึ้นในไทยอย่างต่อเนื่อง จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนสังเกตอาการของตนเอง เพราะเชื้อโควิดสายพันธุ์ต่างๆ อาจแสดงอาการป่วยคล้ายกัน เพียงแต่อาการเด่นที่ผู้ป่วยจะแสดงออกมาอาจต่างกัน อย่างโควิดสายพันธุ์อินเดีย (เจอครั้งแรกที่ประเทศอินเดีย) ดังนั้น จึงสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ ถ้าเป็นไปได้ควรไปฉีดวัคซีน และถ้าช่วงนี้รู้สึกไม่สบาย ให้คอยสังเกตอาการตัวเองให้ดี

 

อาการ \"โควิดสายพันธุ์อินเดีย\"  หลังรัฐบาลประกาศ \"ไม่ล็อกดาวน์\"

 

นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานคร ยังได้จัดหน่วยบริการตรวจเชิงรุก COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 26 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ หากผู้ที่ประสงค์จะเข้าตรวจเชิงรุก จะต้องเตรียมเอกสารและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ดังนี้

-บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา

-ปากกาส่วนตัวเพื่อใช้ลงทะเบียน (เพื่อเลี่ยงการสัมผัส หรือส่งต่อ)

 

และหากต้องการเอกสารรับรองผลการตรวจ กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยตรวจ ในวันที่เข้ารับการตรวจ สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละจุด ได้ที่ Facebook แฟนเพจ ของสำนักงานเขตพื้นที่ที่ให้บริการ


อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในบางจังหวัด ทางรัฐบาลซึ่งได้มีการประชุมหารือถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม และมีมติ "ไม่ล็อกดาวน์" แต่จะให้มีการปิดพื้นที่เสี่ยงเป็นการเฉพาะจุดเท่านั้น 

 



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ