ข่าว

ผบ.ตร. สั่งทันที จับจริงเคลื่อนย้าย "แรงงาน" หลังศบค.ประกาศควบคุมสูงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กปั๊ด" ผบ.ตร. สั่งตำรวจทุกหน่วยตั้งด่านสกัด "แรงงาน" หลังศูนย์บริหารสถานการณ์ประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องการขนย้ายแรงงาน กำชับเข้มงวดจับจริง 

      เมื่อที่ 26 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีในวันนี้ที่รัฐบาล และศบค.ได้มีการประชุมและมีมติเพิ่มเติมมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรม พื้นที่ตามเส้นทางระหว่างแนวชายแดน และพื้นที่ตอนในเพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานและเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ว่า

      พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19 (ศบค.) ได้มีการประชุมและมีมติเพิ่มเติมมาตราการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงประชาชนทุกพื้นที่ต่อสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสดังกล่าว พร้อมกำชับการปฏิบัติของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด ตรวจสอบพร้อมควบคุมแคมป์แรงงาน  ตามสถานที่ก่อสร้าง โรงงานอุตสาหกรรม สถานประกอบการ ให้อยู่ในพื้นที่จำกัด และตรวจสถานที่แออัด  จุดสุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส      

 


 

     พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อไปว่า ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ลงไปขับเคลื่อนอย่างจริงจังตามนโยบายรัฐบาล กำชับ ภ.1-9 , บช.น. , สตม.,ตชด. และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทุกพื้นที่ให้พิจารณาจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจร่วม และจัดชุดสายตรวจร่วม 

     "เพื่อเพิ่มมาตรการในการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรม การคมนาคม  พื้นที่ตามเส้นทางระหว่างแนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงาน และเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงต่างๆ" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว 

     พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังประสานงานกับหน่วยร่วมปฏิบัติในพื้นที่ จัดชุดปฏิบัติการออกตรวจสอบจุดที่สุ่มเสี่ยง หรือสถานที่แออัด ตามที่ ศบค. ได้กำหนด ให้คำแนะนำกับประชาชน กลุ่มแรงงานในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 พร้อมปฎิบัติตามมาตราการทางสาธารณสุข ,พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และประกาศคำสั่งของจังหวัดในพื้นที่ต่าง ๆ 

     "อีกทั้งให้มีมาตรการเข้มในการกวดขันจับกุมการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติ การนำพา การให้ความช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมขยายผลดำเนินคดีถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ตามพื้นที่ชายแดนทั่วประเทศโดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ พร้อมตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้นเส้นทาง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาสู่พื้นที่ชั้นใน" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว 

     พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อไปอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้ตำรวจ ทุกพื้นที่ประสานงานกับหน่วยร่วมปฎิบัติอย่างจริงจังออกตรวจสอบควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม แคมป์แรงงาน สถานประกอบการ สถานบันเทิง แหล่งมั่วสุมที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส

     และคงมาตรการเข้มในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติ สกัดกั้นการลักลอบเข้ามาพื้นที่ชั้นใน ทำการจับกุมพร้อมขยายผลถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้องและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หากมีการปล่อยปละละเลย ก็จะพิจารณาความบกพร่องทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป

     นอกจากนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง มายังหมายเลขสายด่วน191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ