ข่าว

อุตรดิตถ์ป่วน "คลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม" ติดยกครัว 7 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบ "คลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม" กลางเมืองอุตรดิตถ์ ติดยกครัว 7 ราย เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรค

วันที่ 25 มิ.ย. 2564 นายแพทย์ศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ว่า

 

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุกอย่างหนักและต่อเนื่อง กรณีคลัสเตอร์โรงเรียนน้ำริดวิทยา อ.เมืองอุตรดิตถ์ เชื่อมโยงโรงเรียนด่านแม่คำมัน อ.ลับแล พบครู นักเรียน คนในครอบครัว และนักศึกษาฝึกสอน ติดเชื้อไปแล้วรวม 10 ราย ส่วนผลการ Swab กลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นนักเรียนรวมกว่า 200 คน รอบแรกผลยังเป็นลบ

 

อุตรดิตถ์ป่วน "คลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม" ติดยกครัว 7 ราย

 

แต่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายที่ 126 เพศหญิง อายุ 24 ปี เป็นพนักงานในคลินิกทันตกรรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ได้เร่งสอบสวนโรคทันที พร้อม Swab กลุ่มเสี่ยงสูงกลุ่มแรก พบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 เพิ่มจำนวน 7 ราย เป็นรายที่ 127-133 ประกอบด้วย ทันตแพทย์ 2 ราย (สามี+ภรรยา) และเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งของ จ.อุตรดิตถ์, ลูกชาย อายุ 4 ขวบ 1 ราย เรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งของ จ.อุตรดิตถ์, ลูกฝาแฝด อายุ 1 ขวบ 2 ราย แม่ของทันตแพทย์ 1 ราย และพี่เลี้ยงเด็ก 1 ราย โดยทั้ง 7 รายพักอยู่ที่เดียวกันในคลินิก เป็นคลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม

 

อุตรดิตถ์ป่วน "คลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม" ติดยกครัว 7 ราย

 

 

"เบื้องต้นกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค แหล่งที่มา พร้อมไทม์ไลน์ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คัดกรองกลุ่มเสี่ยง ทั้งที่คลินิก ร้านอาหาร โรงเรียนเอกชน พร้อมขอความร่วมมือปิดชั่วคราว 14 วัน เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และควบคุมโรค หวั่นจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ เนื่องจากแต่ละสถานที่มีประชาชนเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยได้แจ้งคนที่ไปใช้บริการคลีนิคทันตกรรมดังกล่าวในช่วง 7-10 วันที่ผ่านมา สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่สนามฟุตซอล ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์" นายแพทย์ศุภมิตร กล่าว

 

อุตรดิตถ์ป่วน "คลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม" ติดยกครัว 7 ราย

 

----------------------------------------

โดย บุญพิมพ์ ใบยา จังหวัดอุตรดิตถ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ