ข่าว

สุดเศร้า สามี-ภรรยาป่วย "โควิด" รอเตียงนาน 7 วัน สุดท้ายภรรยาไม่ไหวสิ้นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า สามี-ภรรยาป่วย "โควิด" ต้องรอเตียงนาน 7 วัน สุดท้ายภรรยาอาการแย่ลง รอไม่ไหว สิ้นใจไปต่อหน้าต่อตา

สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้เรียกได้ว่ากำลังระบาดอย่างหนัก โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครที่ตอนนี้เข้าสู่สถานการณ์วิกฤติแล้ว หลังบุคลากรทางการแพทย์ได้พร้อมใจกันออกมาพูดสะท้อนปัญหาเตียงเต็ม

 

 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก "เพทาย สมจันทร์" ได้โพสต์เรื่องราวสุดเศร้าของผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ต้องรอเตียงและเสียชีวิตว่า คิดง่ายๆถ้าเป็นเรา จะผ่านคืนนี้ไปยังไง พี่ผู้ชายคนนี้และภรรยา ป่วยโควิด-19 ทั้ง 2 คน (เมียพบเชื้อ 18 มิ.ย. ผัวพบเชื้อ 20 มิ.ย.) พยายามติดต่อหาเตียงตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. ได้รับคำตอบให้รอ ทุกที่เตียงเต็ม ยังไม่ว่าง จนอาการภรรยาค่อยๆแย่ลง แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก 2 คนสามีภรรยาดูแลกันเองในห้อง จนถึงวันนี้ ครบ 7 วัน ที่ภรรยารอรถมารับไปโรงพยาบาล สุดท้ายภรรยาอาการทรุด ทานข้าวไม่ได้ นอนนิ่ง ตัวซีด หายใจติดขัด โทรสอบถามเรื่องเตียงได้รับคำตอบเดิม คือ เตียงไม่ว่าง

 

จนช่วงสายๆวันนี้ ภรรยาอาการแย่ลง รอไม่ไหว หยุดหายใจ คำตอบที่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ คือให้สามีช่วยปั๊มหัวใจไปก่อน สุดท้ายภรรยาเสียชีวิต จากนั้นกู้ภัยมารับศพภรรยาไป แต่สามียังต้องรอเตียงเหมือนเดิม เพราะไม่มีเตียงว่าง คืนนี้ยังต้องอยู่ในห้องเช่าเล็กๆที่เคยอยู่กับภรรยาทุกวัน

 

ผมโทรถามอาการล่าสุดแกยังพูดคุยได้ แต่เริ่มเหนื่อย แน่นหน้าอก เจ็บคอ คำพูดที่พี่แกสะท้อนผ่านโทรศัพท์ คือ "เจ้าหน้าที่หลอกเก่ง ให้ความหวังผมทุกวันว่าจะมารับไปส่งโรงพยาบาล ให้รอ ผมก็รอ รอจนภรรยาเสียชีวิตก็ยังไม่มา"

 

สุดเศร้า สามี-ภรรยาป่วย \"โควิด\" รอเตียงนาน 7 วัน สุดท้ายภรรยาไม่ไหวสิ้นใจ

 

 

คืนนี้น่าจะเป็นคืนที่แสนยากลำบากสำหรับพี่แก ต้องนอนในห้องที่ภรรยาคู่ชีวิตเพิ่งจากไป ในขณะที่ตัวเองก็ป่วยโควิดเช่นกัน และอาการก็แย่ลงเรื่อยๆ

 

โพสต์นี้ไม่มีเจตนาตำหนิใครหรือหน่วยงานใด ทุกคนก็คงเหนื่อย และทำอย่างเต็มที่แล้ว แต่คงเกินกำลังที่จะรับได้ วันนี้เราต้องออกมาพูดความจริงกันว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไง เพราะเหตุการณ์นี้มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น และไม่ควรมีใครต้องนอนรอจนเสียชีวิต โดยไม่ได้รับการรักษาแบบนี้

 

สุดเศร้า สามี-ภรรยาป่วย \"โควิด\" รอเตียงนาน 7 วัน สุดท้ายภรรยาไม่ไหวสิ้นใจ

 

ผ่านคืนนี้ไปไม่ง่ายเลยจริงๆ พรุ่งนี้จะรีบตามประเด็นนี้แต่เช้า ไว้จะมาเล่าให้ฟังครับ

 

ทั้งนี้ล่าสุดที่เฟซบุ๊ก "เพทาย สมจันทร์" ได้โพสต์อัปเดตความคืบหน้าเคสภรรยาป่วยโควิด-19 รอเตียง 7 วัน จนเสียชีวิต ว่า "ล่าสุดสามีที่ป่วยโควิดเช่นกัน มีรถมารับไปรักษาที่ รพ.ตำรวจ แล้วนะครับ อาการป่วยดีขึ้น แน่นหน้าอกน้อยลง แต่ยังทำใจไม่ได้ เพราะภรรยาไม่เคยป่วย ยืนยันถ้าได้รักษาเร็ว ภรรยาจะไม่ตาย"

 

สุดเศร้า สามี-ภรรยาป่วย \"โควิด\" รอเตียงนาน 7 วัน สุดท้ายภรรยาไม่ไหวสิ้นใจ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ