ข่าว

ทำแผนระทึก ชาวบ้านตะโกนด่า รุมสาปแช่ง มือ"กราดยิง รพ.สนาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำตัวอดีตทหารเกณฑ์ มือยิง  2 ศพ  ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดยิงพนักงานร้านเซเว่น ท่ามกลางเสียงตะโกนด่า และสาปแช่ง จากชาวบ้านที่มายืนดูเหตุการณ์ ตำรวจเเจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืน ก่อเหตุ "กราดยิง" พนักงานในร้านสะดวกซื้อ ย่านพหลโยธิน และยังได้ไปก่อเหตุยิงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 "กราดยิง รพ.สนาม" ภายในสถานบำบัดและรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยเหตุเกิดในช่วงระหว่างเวลา 02.00 น.-03.20 น. ของวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

 

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เร่งติดตามคนร้าย "กราดยิง" และทราบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี ซึ่งใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก  สีขาว มุ่งหน้าไปทางภาคใต้  กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า สามารถไล่ติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ "กราดยิง" รายนี้ได้ทัน พร้อมกับระดมกำลังปิดล้อม และจับกุม นายกวิน เอาไว้ได้ในพื้นที่ จังหวัดระนอง ขณะกำลังหลบหนีไปบ้านย่า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ทำแผนระทึก ชาวบ้านตะโกนด่า รุมสาปแช่ง มือ"กราดยิง รพ.สนาม"

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายกวิน เเสงนิลกุล ผู้ต้องหาคดี "กราดยิง" เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อสอบปากคำ โดยมี ผกก.สน.พหลโยธิน เเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทั้งนี้ ในช่วงการทำเเผน นายกวิน ได้เอ่ยปากขอโทษ และบอกว่า เขาเป็นคนที่ทำให้ผมต้องเป็นเเบบนี้ 

 

ทำแผนระทึก ชาวบ้านตะโกนด่า รุมสาปแช่ง มือ"กราดยิง รพ.สนาม"

 

ทั้งนี้ จุดเเรกที่นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนนั้น เป็นโรงแรมม่านรูด ห่างจากปากซอย 500 เมตร โดยเป็นจุดที่มาร่วมดื่มเบียร์กับเพื่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวมาที่บริเวณปากซอย พร้อมกับพาตัวเข้าไปภายในร้านสะดวกซื้อ

 

ซึ่งจุดนีี้ผู้ต้องหา คดี "กราดยิง" ได้ไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอลฮอล์ แล้วเดินมาที่แคชเชียร์ ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน ทำให้ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืน ลงมือก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ จำนวน 6 นัด พร้อมกับเอ่ยถามว่า มึงตายหรือยัง โดยช่วงจังหวะนี้ ภรรยาของผู้ตาย ที่อยู่ในร้านพยายามจะวิ่งเข้ามาช่วย แต่ได้ถูกเพื่อนๆ ห้ามไว้ 


จากนั้นนายกวิน จึงได้เดินออกมาหน้าร้าน โดยช่วงจังหวะนี้ นักข่าวถามว่า อยากพูดอะไรมั้ย นายกวิน ได้ตอบว่า ขอโทษครับ และผู้สื่อข่าวถามว่า อยากฝากอะไรถึง นายยงยุทธ หรือไม่ นายกวิน บอกว่า ที่เขาต้องก่อเหตุแบบนี้ เป็นเพราะนายยงยุทธ 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวนายกวิน ไปขึ้นรถ ระหว่างทางได้มีประชาขน ที่มายืนรอดูเหตุการณ์ และการทำแผน ได้ตะโกนด่า พร้อมกับสาปแช่ง ตลอดทางที่ นายกวิน เดินไปขึ้นรถ ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่่ตำรวจ  


 

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสบโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้ต้องหา คือ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาเเละไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะพิจารณาจากเวลา เเละการก่อเหตุ ส่วนการก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หากนายกวิน สมัครใจที่จะทำเเผน ก็จะนำตัวไปทำเเผน ส่วนเรื่องความบาดหมาง หรือ บุคคลที่กล่าวอ้าง ว่า ทำให้ต้องมาก่อเหตุ ก็อยู่ในสำนวน รวมถึงการตรวจทางจิต ซึ่งต้องรวบรวมหลักฐานต่อ โดยผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน 2 กระบอก 

 

ทำแผนระทึก ชาวบ้านตะโกนด่า รุมสาปแช่ง มือ"กราดยิง รพ.สนาม"

 

สำหรับพยานหลักฐานต่างๆ ที่ตำรวจมีอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะ  ข้อมูลจากครอบครัว คำบอกเล่าเรื่องอารมณ์แปรปรวน หรือเคยไปรักษาอาการ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสำนวน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวตจจะนำตัว นายกวิน มาสอบปากคำและควบคุมตัวที่ สน.พหลโยธิน โดยพนักงานสอบสวน สภ ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จะมาขออายัดตัว และนำไปชี้จุดที่ก่อเหตุกราดยิงใน รพ.สนาม ต่อไป 


ทางด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี เปิด้ผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รีบสอบปากคำตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ "กราดยิง"นายสุขสันต์ เสวาพันธ์ อายุ 54 ปี เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามภายในสถาบันธัญรักษ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา 4 ฐานความผิดคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ , พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ,ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร 

 

ขณะในที่เกิดเหตุทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการเก็บปลอกกระสุนและหัวกระสุน ได้ทั้งหมด 19 ชิ้น ส่วนเรื่องการตรวจปืนที่ยึดได้นั้น ทาง สน.พหลโยธิน จะนำส่งตรวจที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง ทางตนก็จะส่งปลอกกระสุน และหัวกระสุนทั้งหมดที่เก็บได้ ส่งไปตรวจร่วมกันกับศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง ว่าปลอกกระสุนและหัวกระสุนที่ใช้ยิงร่วมกันได้ไหม ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น .38 หรือ ขนาด 9 มม. โดยยืนยันได้ว่า เครื่องกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ มีทั้งสองขนาด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ