ข่าว

เปิดภาพวงจรปิด "ตีนแมว" ย่องขโมยเหรียญ พระเครื่อง กลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตีนแมว" อาละวาดร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า บุกขโมยทรัพย์สิน กวาดเงินเหรียญ พระเครื่อง เกลี้ยงเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า มีคนร้าย หรือ "ตีนแมว" แอบเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในร้านขายเครื่องไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับการประสานจากเจ้าของร้านว่า ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในร้าน เบื้องต้นมีเงินสด และพระเครื่องหายไป

 

 

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบ นายรัตน์ มะโนใจ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว ก่อนจะพาไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพของ "ตีนแมว" ที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ขณะเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ โดยเหตุเกิดในช่วงกลางดึกของวันที่ 21 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23 .00 น.

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภาพ พบว่า "ตีนแมว"คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 สูงขาว สวมหมวกไอ้โม่ง เห็นแต่ดวงตา ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ใช้ไฟฉายส่องเดินมาที่เค้าเตอร์ จากนั้นได้ดึงลิ้นชักเก็บเงิน พร้อมับรื้อค้นก่อนจะหยิบเงินเหรียญ 10 บาท 5 บาท ใส่ไว้ในถุง พร้อมพระเครื่องหลบหนีไป โดยใช้เวลาลงมือก่อเหตุประมาณ 20 นาที

 

นายรัตน์ กล่าวว่า ตนเปิดร้านมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยมีใครมาก่อเหตุแบบนี้มาก่อน ทุกวันตนก็จะมาเปิดร้านตามปกติ 08.00-17.00 น. หลังปิดร้าน ก็จะเคลียร์เงินทั้งหมดก่อนกลับบ้าน  แต่วันเกิดเหตุได้แลกเงินเหรียญไว้ประมาณ 1 พันบาท เก็บไว้ในลิ้นชัก เพื่อเอาไว้ทอนให้ลูกค้า แต่ไม่มีใครเฝ้า หรือนอนที่ร้าน กระทั่งวันรุ่งขึ้น 22 มิ.ย.2564 ได้มาเปิดร้านตามปกติ แต่เมื่อเปิดลิ้นชักออกมา ก็พบว่า เงินเหรียญที่แลกๆไว้ทอนให้กับลูกค้า ได้หายไปพร้อมพระเครื่อง 1 องค์ จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ปรากฏว่า พบคนร้ายรูปพรรณสันฐานดังกล่าวข้างต้น แอบเข้ามาในร้าน และเข้ามาขโมยเงินและพระเครื่องที่เคานท์เตอร์ แล้วหลบหนีไป

 

จากนั้นนายรัตน์ เจ้าของร้าน ได้พาไปตรวจสอบที่บริเวณข้างร้าน ซึ่งเชื่อว่าเป็นบริเวณที่คนร้ายแอบเข้ามา เนื่องจากพบรอยเท้า เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะมุดเข้ามาทางช่องว่างระหว่างหลังคากับรั้ว ก่อนจะเข้ามาทางหลังร้าน แล้วเปิดประตูเข้ามา ทั้งนี้ จากพฤติกรรมของ "ตีนแมว"พบว่า คนร้ายใจเย็นมาก แต่แปลกที่ไม่เอาพระบูชาหลายองค์ ซึ่งมีมูลสูงไปด้วย รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่มีร่องรอยรื้อค้น คาดว่าคนร้ายน่าจะขโมยแต่เงิน เชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่เคยมาที่ร้านอย่างแน่นอน ขณะนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว และตนก็จะไปขอดูกล้องตามเส้นทางต่างๆ เพื่อเป็นหลักฐานอีกทางหนึ่ง

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ