ข่าว

เมืองกรุงเอฟซี เชียร์ส.บอลยกเลิก"ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ก่อตั้งสโมสรฟุตบอลเมืองกรุง เอฟซี หนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศชัดเจนไปเลยพัก "ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก" ฤดูกาล 2021 แทนการคาบลูกคาบดอกในตอนนี้ มั่นใจคนทำทีมส่วนใหญ่รับได้ แต่การไม่ฟันธงกระทบต่อคนทำงาน

ตรัยคุณ กาศสกุล ผู้ก่อตั้งสโมสรฟุตบอลเมืองกรุง  เอฟซี ทีมในลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ โซนกรุงเทพ : บางกอกพรีเมียร์ลีก  และเป็นทีมฟุตบอล ซึ่งสมัครเข้าแข่งขันรายการ"ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก" ระบบลีกฟุตบอล ที่จัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อยกระดับทีมสมัครเล่น เข้าสู่การแข่งขันในระบบลีกฟุตบอลอาชีพ ไทยลีก 3 ให้สัมภาษณ์กับ “ คมชัดลึก” ว่า ขอเป็นหนึ่งเสียงที่สนับสนุน ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยกเลิกการจัดแข่งขันฟุตบอล ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ฤดูกาล 2021  

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกสมัครเล่นรายการ  "ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก" ฤดูกาล 2021 ระหว่างพฤษภาคม – มิถุนายน 2564 แต่เนื่องจากได้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ยังคงมีการแพร่ระบาด และกระจายตัวในหลายพื้นที่ อีกทั้งยังมีข้อกำหนดของทางราชการหลายประการ ที่ต้องดำเนินการตามอย่างเคร่งครัด    

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  จึงต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล "ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก" ฤดูกาล 2021 จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 จะเบาบางลง และทางราชการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข  ต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ที่ประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน  ได้มีมติเห็นชอบให้เลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการนี้ โดยหากมีความพร้อมจนสามารถกลับมาแข่งขันได้ จะแจ้งต่อไป   ซึ่งในการกลับมาจัดการแข่งขัน จะต้องไม่กระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย

 

ตรัยคุณ กล่าวว่า  จุดยืนที่ขอเสนอต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็คือ การยกเลิกรายการแข่งขัน "ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก" ประจำฤดูกาลนี้  เช่นเดียวกับฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ก็เคยยกเลิกการแข่งขันไปแล้ว  เพราะการระบาดของโควิด19 ดังนั้นหากจะยกเลิกการแข่งขันประจำฤดูกาลนี้ออกไป  ก็เชื่อว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจและยอมรับได้กับเหตุผล  แต่การที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เลือกที่จะใช้คำจำกัดความที่ว่า เลื่อนการแข่งขันออกไป จนกว่าสถานการณ์จะเอื้ออำนวย ตรงนี้กระทบต่อการทำทีมฟุตบอลอย่างยิ่ง

 

 

ในแง่ของการทำทีมฟุตบอลแล้ว เข้าใจดีว่า "ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก" ทุกทีมที่สมัครเข้าแข่งขัน  ต้องมีแนวทางหรือเป้าหมายที่ชัดเจนว่า   พร้อมที่จะเข้าสู่ระบบลีกฟุตบอลอาชีพ หรือมีฐานะทางการเงินที่พร้อมจะประคองตัวเองได้ ต่อการบริหาร  จัดการทีม แต่ภายใต้สถาพการณ์ขณะนี้ การเลื่อนออกไป โดยที่ไม่สามารถกำหนดเวลาได้  คือ อุปสรรคต่อการทำทีมอย่างยิ่ง  

 

เพราะไม่สามารถกำหนดแผนงานใดๆได้เลย หรือแม้แต่การเรียกรวมทีม เพื่อให้นักฟุตบอลในสังกัด เข้าสู่โปรแกรมการฝึกซ้อม เพราะกลายเป็นคำถามว่า ซ้อมไปเพื่ออะไร  จะซ้อมทีมกันอีกนานแค่ไหน  เป็นต้น  ดังนั้นจึงขอเสนอแนวทาง ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยกเลิก ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก  เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ที่เคยประกาศยกเลิก เพื่อให้ทุกฝ่ายได้กลับไปทำงานในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป  แทนที่จะเตรียมทีมโดยไม่รู้กำหนดเวลาที่แน่ชัด ว่าถึงที่สุดแล้วจะจัดการแข่งขันได้หรือไม่ ในขณะที่ระบบลีกฟุตบอลอาชีพไทยลีก 3 ไทยลีก 2 และไทยลีก1 กำลังจะเปิดฤดูกาล 

 

 

เมืองกรุงเอฟซี เชียร์ส.บอลยกเลิก"ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก"

 

เมืองกรุงเอฟซี เชียร์ส.บอลยกเลิก"ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก"

 

เมืองกรุงเอฟซี เชียร์ส.บอลยกเลิก"ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก"

 

เมืองกรุงเอฟซี เชียร์ส.บอลยกเลิก"ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ