ข่าว

"ทนายนกเขา" นำกลุ่มประชาชนคนไทย มุ่งทำเนียบรัฐบาล ปักหลักค้างคืน "ชุมนุมขับไล่นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายนกเขา" นำกลุ่มประชาชนคนไทย มุ่งทำเนียบรัฐบาล ปักหลักค้างคืน "ชุมนุมขับไล่นายกฯ"ย้ำ แค่ปราศรัยเล็กๆไม่ขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่ ระบุมาด้วยสันติ ทุกฝ่ายคุยกันได้ เชื่อทุกคนอึดอัดพฤติกรรมนักการเมือง-การทำหน้าที่รัฐบาล

24 มิ.ย. 2564  กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ "ทนายนกเขา"  ซึ่งนัดรวมตัวกันบริเวณแยกอุรุพงษ์ จากนั้น เวลา 14.39 น. ได้เคลื่อนขบวน โดยมีรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง และมวลชนจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินเท้ามุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล ด้านถนนพิษณุโลก เพื่อชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง 
 

โดยก่อน ที่กลุ่มประชาชนคนไทย ของนายนิติธร  จะเคลื่อนขบวน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การออกมาชุมนุมในวันนี้มีเป้าหมายในการขับไล่นายกฯ และ เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ และจะปักหลักจนกว่าบรรลุเป้าหมาย และจะค้างคืนโดยไม่มีการตั้งเวทีปราศรัยแต่อย่างใด มีเพียงรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงเท่านั้น 

จากนั้น กลุ่มประชาชนคนไทยได้เคลื่อนขบวนมาถึงแยกยมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งแผงเหล็ก ทำแนวกั้นขวางขบวนของทนายนกเขา ผ่าน ที่จะมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลต่อได้โดยมีการเจรจาถึงข้อกฎหมายว่าการกระทำดังกล่าวอาจมีความผิดมาตราการ สถานการณ์ฉุกเฉิน แต่นายนิติธร ได้มีการเจรจาตกลงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขออนุญาต​เรียบร้อย และมีมาตราการเว้นระยะห่าง อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนเพียง 30 คน ไม่เกิน 50 คน ตามที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดทางให้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลต่อได้
 

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุม เดินเท้ามาถึงแยกนางเลิ้ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและแผงเหล็กได้สกัดกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง ทนายนกเขา  จึงได้เจรจากับพลตำรวจตรีสหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยพลตำรวจตรีปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ทำหน้าที่เจรจา โดยทนายนกเขานำมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาถึงแยกนางเลิ้ง ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ซึ่งมีเจรจากับ บก.น.1 แต่ไม่เป็นผล ซึ่งผู้ชุมนุมเองยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อไปยังแยกพาณิชยการ เพื่อปักหลักและทำกิจกรรมทางการเมือง โดยสงบและสันติวิธี ปราศจากอาวุธ และจะขอปักหลักค้างคืนเพื่อทวงถามคำสัญญา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ