ข่าว

"จตุพร" ยันไม่เปลี่ยนแผน "เคลื่อนขบวน"ผ่านเส้นนครสวรรค์ไป"ทำเนียบฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร"ยันไม่เปลี่ยนแผน"เคลื่อนขบวน"ผ่านเส้นนครสวรรค์ไปทำเนียบฯเผยรอพิสูจน์ความพร้อมประชาชนด้านนครบาล1 ชี้ต้องดูแลไม่ให้กระทบประชาชนส่วนใหญ่จ่อเจรจาเปิดเส้นทางให้ประชาชน ย้ำผู้ชุมนุมไม่สามารถปิดถนนเพื่อค้างคืนได้

คณะไทยไม่ทน นัดรวมพลกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเวลา16:00 น.เป็นต้นไปโดยมีการสลับสับเปลี่ยนการปราศรัยบนเวทีรถเครื่องขยายเสียงโดยเน้นย้ำภารกิจหลักคือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้มีการใช้รถขยายเสียงปิดบนสะพานผ่านฟ้าลีลาศหรือถนนราชดำเนินนอกมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทั้งหมด6เลน ส่วนถนนราชดำเนินในอีกฝั่งยังไม่ถูกปิด รถยนต์ยังสามารถสัญจรได้ปกติ 

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนในการชุมนุมนี้มีทั้งหมด1กองร้อย ส่วนจำนวนผู้ชุมนุมประมาณ 2-300 คน 

อย่างไรก็ตามพลตำรวจตรีปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีการขออนุญาตในการชุมนุม ตำรวจต้องดูแลไม่ให้กระทบกับประชาขนส่วนใหญ่ส่วนการปิดถนนฝั่งขาเข้าราชดำเนินกลาง กำลังเจรจาให้เปิดเส้นทางให้กับประชาชนพร้อมยืนยันว่าผู้ชุมนุมไม่สามารถปิดถนนเพื่อค้างคืนได้ไม่ว่าจะขออนุญาตหรือไม่ก็ตาม พร้อมย้ำให้เกิดการสร้างสรรค์ไม่ให้ใช้ความรุนแรงและให้เป็นไปตามมาตรการของศบค.รวมถึงไม่ให้ไม่เคลื่อนไหวไปบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลส่วนตัวนั้นกังวลเรื่องความปลอดภัยและสันติวิธี

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่าจะยังคงเคลื่อนขบวนผ่านเส้นนครสวรรค์ไปที่ทำเนียบรัฐบาลแต่อาจต้องปรับตามสถานการณ์โดยตนจะรอจังหวะที่พี่น้องประชาชนเดินทางมาสมทบและเนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงานจึงต้องรอการตัดสินใจก่อน 

ทั้งนี้ทางคณะฯมีความพร้อมด้านอุปกรณ์ในการเดินขบวนอย่างครบครันพร้อมใช้งานได้ตลอด แม้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นที่บริเวณดังกล่าวแต่ตนก็ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะไม่มีสิทธิที่จะให้หรือไม่ให้ อย่างไรแล้วเบื้องต้นในวันนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมของประชาชนและเป็นการพิสูจน์ไปในตัว

เวลา18.30 น. นายจตุพร เผยว่า กลุ่มไทยไม่ทนจะเริ่มเคลื่อนตัวออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปยังทำเนียบรัฐบาล ผ่านถนนนครสวรรค์ โดยจะรักษาระยะห่างจากกลุ่มของทนายนกเขา เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่ง อย่างไรก็ตาม ไม่ห่วงว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกันเนื่องจากมีจุดหมายเดียวกัน คือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์ ด้านกลุ่มราษฎรก็เช่นกัน เรามีจุดร่วมเดียวกัน คือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์ ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวของกลุ่มเรา หากเป้าหมายนี้ไม่สำเร็จ ข้อเรียกร้องอื่นใด ก็ไม่มีทางสำเร็จ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ