ข่าว

"อนุทิน" รับฟังข้อเสนอ "ล็อกดาวน์กทม." จ่อเจรจาขอใช้รพ.บุษราคัมต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข "อนุทิน" เผย รับฟังข้อเสนออาจารย์แพทย์ "ล็อกดาวน์กทม." เตรียมเจรจาเมืองทองธานีขอใช้รพ.บุษราคัมต่อ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พร้อมรับฟังข้อเสนอจากอาจารย์แพทย์ ที่เสนอให้ "ล็อกดาวน์กทม." 7 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีคณะกรรมการและศบค. พิจารณาทุกมิติ เพื่อใช้มาตรการที่เหมาะสมกับสถานการณ์

"อนุทิน" รับฟังข้อเสนอ "ล็อกดาวน์กทม." จ่อเจรจาขอใช้รพ.บุษราคัมต่อ

โดยเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย. 64) ตนได้หารือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยัน พร้อมสนับสนุนการควบคุมโรค รวมทั้งดูแลผู้ป่วย เช่น กรณีโรงพยาบาลบุษราคัม ที่รองรับ ผู้ป่วยอาการเกณฑ์สีเหลือง ที่ใกล้จะสิ้นสุดสัญญาการเช่าสถานที่ ตนจะหารือกับ ประธานเมืองทองธานี เพื่อขอใช้สถานที่ทำโรงพยาบาลบุษราคัมต่ออีก 2-3 เดือน

นอกจากนี้ได้รายงานนายกรัฐมนตรีแล้ว เพื่อหาสถานที่ของภาคส่วนต่างๆ ที่มีความเหมาะสมในการทำโรงพยาบาลสนาม ซึ่งนอกจากมีพื้นที่กว้างขวางแล้ว ต้องมีระบบเหมาะสมด้วย เช่น สถานีกลางบางซื่อ แม้มีพื้นที่ใหญ่ แต่ระบบเครื่องปรับอากาศ เชื่อมโยงกันทั้งหมด ไม่สามารถตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้

“ขณะนี้การระบาดส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กทม. ปริมณฑล และอีก 2-3 จังหวัด การบริหารจัดการใช้ระบบเขตสุขภาพเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือกัน ระดมทรัพยากรต่างๆ เข้ามาช่วยดูแลได้ จึงไม่อยากให้มองแค่เฉพาะบางจุด เพราะคิดว่า มีความหนาแน่นและไม่เพียงพอ เมื่อมองทั้งระบบสาธารณสุข ยังบริหารจัดการได้ ยืนยันระบบสาธารณสุข ไม่มีวันล่มสลาย ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ระดมกำลังทั้งประเทศเข้ามาได้เมือนโรงพยาบาลบุษราคัมที่ได้เปิดให้บริการขณะนี้” รมว.สาธารณสุข ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ