ข่าว

"กองทัพบก" ชี้แจงแล้ว คนร้ายแต่งทหาร ยิงผู้ป่วยโควิด ไม่ใช่กำลังพลในสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพบก" ยืนยัน คนร้ายแต่งกายคล้ายทหาร ยิงพนักงานในร้านเซเว่น และยิงผู้ป่วยโควิด ภายในโรงพยาบาลสนาม จังหวัดปทุมธานี ไม่ใช่กำลังพลในสังกัด

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืน บุกเข้าไปยิงผู้ป่วยโควิด-19 ภายสถานบำบัดและรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันนี้ (24 มิ.ย.)ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยล่าสุดทาง รองโฆษก "กองทัพบก" ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้  พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า  ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตทหารเกณฑ์ และมีอาการทางประสาทร่วมอยู่ด้วย เบื้องต้นทราบด้วยว่า บุคคลดังกล่าวไม่ใช่กำลังพลของ "กองทัพบก"  โดยก่อนที่จะมาก่อเหตุภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ได้ก่อเหตุกราดยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.พหลโยธิน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา ก่อนจะมาก่อเหตุอีกครั้งที่โรงพยาบาลสนาม
 

อย่างไรก็ตาม คดีที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่แล้ว โดยต้องแยกเป็น 2 พื้นที่ คือคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายสวมชุดพรางคล้ายทหาร ใส่หมวกไบเล่ต์สีแดง และถืออาวุธปืน ซึ่งขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนด้วยว่า หากพบเห็นชายลักษณะในภาพ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเพราะเป็นบุคคลอันตราย

 

ขณะเดียวกัน "กองทัพบก" พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า กรณีที่มีคนร้ายแต่งกายคล้ายทหาร และบุกเข้าไปก่อเหตุในอาวุธปืนยิงพนักงานในร้านสะดวกซื้อ ย่านพหลโยธิน และผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จ.ปทุมธานี  เรื่องนี้ทาง กองทัพบก ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่า บุคคลดังกล่าวไม่ใช่กำลังพลในสังกัดแต่อย่างใด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ