ข่าว

หมอโพสต์ระบายนับถอยหลังวัน "เปิดประเทศ" ลั่นพวกเราเหนื่อยเหลือเกิน วอนผู้มีอำนาจทบทวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอ" โพสต์ระบาย นับถอยหลังวัน "เปิดประเทศ" ลั่นพวกเราเหนื่อยเหลือเกิน วอนผู้มีอำนาจทบทวน แก้สิ่งที่พลาดให้ดีก่อน

วันที่ 22 มิ.ย. 2564 พญ.นิษฐา เอื้ออารีมิตร หรือ หมอแนต ได้โพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นของคนหน้างานลงในเฟซบุ๊ก "Nittha Oer-areemitr" ถึงกรณีการเปิดประเทศใน 120 วัน ว่า

 

 

post นี้ เต็มไปด้วยพลังลบ ข้ามได้ถ้าไม่พร้อม ตั้งแต่วันที่ท่านนายกฯบอกว่าจะเปิดประเทศอีก 120 วัน สถานการณ์โควิดก็ดูเหมือนแย่ลงทุกวัน ทุกวัน สามวันนี้อัตรา positive ของที่ รพ. อยู่ที่ 10-20% คนไข้ที่มา ส่วนมากบอกว่าติดจากไหนไม่รู้ รพ.หลายแห่งกลับมาเตียงเต็มอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต่างจากครั้งก่อนเพราะคนไข้เคสเดิมเรายังให้กลับบ้านไม่ได้ คนไข้ที่นอนอยู่ก็กำลังแย่ลง

คนไข้ใน icu ยังล้นปรี่อยู่ ยิ่งไปกว่านั้นบุคลากรของเราลดลง เพราะป่วยติดโควิดและกักตัว แต่เหมือนรัฐบาลยังมั่นใจในทุกอย่าง ไม่เห็นถึงความรุนแรงที่กำลังจะเกิดขึ้น ยังคิดว่าวัคซีน speed นี่อีก 110 วัน ช่วยประเทศได้ แต่ความเป็นจริงนั้น สงขลากำลังถูกถล่มด้วยสายพันธุ์แอฟริกา หรือ beta

กทม.เละเทะไปด้วย สายพันธุ์ alpha จนไม่มีเตียงให้นอนแล้ว ต้องเห็นภาพนอนกลางเต้นท์ข้างถนน รอเตียง ส่วนสายพันธุ์อินเดียนั้นรอวันอยู่ อีกไม่นานก็จะเพิ่มขึ้นใน cluster ใด cluster หนึ่ง

ส่วนปัญหาเดิมๆตามตะเข็บชายแดนก็ยังเข้ามาได้เรื่อยๆ ล่าสุดคุยกับแรงงานพม่าที่เพิ่งข้ามมา ก็บอกว่าจ่ายไม่ถึง 2 หมื่น บ่อนต่างๆก็ยังดำเนินการได้ปกติ ผับบาร์ก็ยังแอบเปิดได้อยู่ จับได้ก็เงียบๆกันไป

แล้วทำไมวัคซีนถึงไม่ช่วย ก็เพราะวัคซีนที่จะช่วยนั้นมันช้ามากๆ ถ้าเราตั้งธงจะเปิดประเทศอีก 120 วัน วัคซีนนี้ควรจะได้ฉีดไป 50% ของคนทั้งประเทศ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย แถมฉีดก็ไม่ได้กันติด 100% ยังไปแพร่ได้เรื่อยๆให้กับคนที่ยังไม่ฉีด

 

อยากให้เสียงนี้สะท้อนถึงผู้มีอำนาจ ทบทวนมาตรการเปิดประเทศต่างๆนานา ไม่ได้ขอให้ปิดตายจนอดตาย แต่ขอให้ทบทวนสิ่งที่พลาดไป แก้ไขให้ดีเสียก่อน พวกเราเหนื่อยเหลือเกินแล้วจริงๆ

 

 

 

อ่านข่าว อย่าประมาท "หมอธีระ" ชี้ปลายปีน่าห่วง โควิดระลอก 4 มาแน่ จากปัจจัยหนุนท่องเที่ยว

อ่านข่าว เชียงใหม่คลายล็อก "ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้" แต่ไม่เกิน 3 ทุ่ม ผับ-บาร์-ร้านเกม ยังปิดต่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ