ข่าว

"อัจฉริยะ" ร้องจเรตร.ตั้งกรรมการสอบ "ผบช.ภ.1"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐานภาพจับกุมบ่อนพนัน 4 จังหวัด ร้องจเรตำรวจ ให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง-วินัย "ผบช. ภาค 1" และพวกปล่อยปละละเลยเปิดบ่อนพนัน ทำให้ตำรวจนอกหน่วยต้องเข้าดำเนินการจับกุมเอง ตั้งข้อสังเกตต่างกับจับบ่อนพื้นที่ ภาค 2

22 มิ.ย. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเรื่องถึงจเรตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และวินัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 กับพวก กรณีปล่อยให้มีการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ถึง 4 จังหวัด แต่ไม่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง เหมือนที่ตำรวจภูธรภาค 2 ถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนมีนายตำรวจระดับสูงถูกเด้งหลายนาย โดยนำหลักฐานภาพการจับกุมบ่อนการพนันทั้ง 4 จังหวัด ที่มีการเสนอข่าวทางสื่อมวลชน โดยมี พ.ต.ท.อภินันทน์ ฤกษนันทน์ สว.ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ จเรตำรวจ เป็นผู้รับเรื่องไว้
 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การยื่นเรื่องร้องเรียนวันนี้ เป็นการยื่นหนังสือให้ทางจเรตำรวจ ให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และวินัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 กับพวก ในกรณีที่ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนการพนันในจังหวัดนนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี และอ่างทอง ซึ่งในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 จนมีหน่วยอื่นเข้าจับกุมในช่วงการแพร่ระบาดโควิด19 แต่กลับไม่ถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เหมือนที่มีการจับบ่อนในพื้นที่ภูธรภาค2 ซึ่งจเรตำรวจแห่งชาติได้ตั้งกรรมการสอบมีผลทำให้ตำรวจถูกตั้งกรรมการสอบถึง 253 นาย และเพื่อความยุติธรรมจึงมาขอให้ทางจเรตำรวจ ตั้งกรรมการสอบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กับพวกเช่นเดียวกัน หากตำรวจเองไม่ให้ความยุติธรรมกับตำรวจด้วยกันเอง แล้วประชาชนจะไปเรียกร้องความยุติธรรมกับใคร

ด้าน พ.ต.ท.อภินันทน์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ และเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา ซึ่งจะมีขอบเวลาในการตรวจสอบ 15-30 วัน เพื่อพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่างๆต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ