ข่าว

สมช.สั่งสกัดโควิดภาคใต้ เดินหน้าลุย "เปิดประเทศ" ท่องเที่ยวภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขา สมช. ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. เผย "ภูเก็ต" Sandbox ยังไม่ล้มเลิก หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดยะลา และกระจายไปใน 11 จังหวัดภาคใต้ ระบุ นายกฯ สั่งคุมเข้มพื้นที่ระบาด ยังไม่ปรับแผนเปิดประเทศ 

พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. ระบุว่า ที่ประชุมในวันนี้ยังไม่มีการทบทวนมาตรการแนวทางการ "เปิดประเทศ" ภูเก็ต Sandbox หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ที่จังหวัดยะลา มีผู้ติดเชื้อ 402 ราย

 

 

โดยมาตรการทั้งหมด จะขอรอประเมินสถานการณ์  หลังจากที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ลงพื้นที่ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ก่อน ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกฝ่ายได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเพิ่มความเข้มงวดอย่างเคร่งครัดตามสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ  

 

สมช.สั่งสกัดโควิดภาคใต้ เดินหน้าลุย \"เปิดประเทศ\" ท่องเที่ยวภูเก็ต

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดยะลา ที่มีอาจมีการการแพร่เชื้อไปในพื้นที่ของ 11 จังหวัด เรื่องนี้จะมีการเพิ่มมาตรการในพื้นที่ภาคใต้อย่างไรนั้น เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุว่า ปัจจุบันทางกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข ได้มีมาตราการต่างๆ และเพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมโรค  

 

ส่วนที่ฝ่ายสาธารณสุขอยากให้ ศบค. ทบทวนเรื่องการเปิดประเทศ เนื่องจากพบการแพร่ระบาดของเชื้อ สายพันธุ์อินเดีย และสายพันธุ์แอฟริกา เป็นจำนวนมากนั้น เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุว่า เรื่องนี้ในปัจจุบันได้มีการเพิ่มความเข้มข้นอยู่แล้ว และเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ และเน้นย้ำ ให้เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ