ข่าว

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ "ชูแข่งปั่นชิงแชมป์เอเชียสร้างภาพลักษณ์ปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ " ยกการเป็นเจ้าภาพศึกปั่นเอเชีย 2 ทั้ง ประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย และ ประเภทถนนคนพิการชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ระยอง 18-23 ส.ค. จะเป็นอีเว้นท์กีฬา ที่ช่วยสร้างบรรยากาศในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า   จากการที่  สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี)  มอบให้"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน โรด ไซคลิง แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” และจักรยานประเภทถนนคนพิการชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน โรด พารา ไซคลิง แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ระหว่างวันที่ 18-23 สิงหาคม ที่จังหวัดระยอง ซึ่งสมาพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันทั้ง 2 รายการลงในปฎิทินประจำปีของ ยูซีไอ ในระดับ Continental Championships

ทั้งนี้การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน โรด ไซคลิง แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” และการแข่งขันจักรยานประเภทถนนคนพิการชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน โรด พารา ไซคลิง แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” เป็นรายการยิ่งใหญ่ของทวีปเอเชีย   ซึ่ง"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ในการจัดการแข่งขัน  และล่าสุด ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  รับเป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

 

ด้วยแนวทางที่ต้องการใช้เป็นกิจกรรมฟื้นฟูการท่องเที่ยว  และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยองให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เห็นว่าจังหวัดระยอง    ซึ่งทำงานร่วมกับ"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"   สนองตอบต่อการทำให้จังหวัดระยอง เป็นจุดศูนย์กลางด้านกีฬา หรือ Sport Hub โดยให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด ทั้งสโมสรฟุตบอลอาชีพ ทีมระยอง เอฟซี

 

กีฬาทางน้ำ และกีฬาชนิดอื่น ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีกีฬาจักรยานรวมอยู่ด้วย  สำหรับจังหวัดระยอง ที่ผ่านมา รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย เกือบทุกปี กิจกรรมครั้งนี้จะฟื้นฟูการท่องเที่ยว  และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยองให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัดระยอง และประเทศไทย

ดังนั้นการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์ต่อจังหวัดระยอง ที่ในอนาคตจะเป็นศูนย์กลางด้านกีฬา หรือ Sport Hub   สำหรับพื้นที่จัดการแข่งขันส่วนใหญ่จะอยู่ภายในบริเวณโครงการพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำดอกกราย อำเภอปลวกแดง การที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานระดับทวีปเอเชีย จะเป็นการพัฒนาทักษะ และเพิ่มประสบการณ์ให้แก่นักกีฬาจักรยานของไทย

 

รวมทั้งมีโอกาสที่จะได้เข้าไปร่วมแข่งขันในระดับโลก เนื่องจากผู้ที่เป็นแชมป์แต่ละรายการ จะได้เป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปแข่งขันจักรยาน “ยูซีไอ โรด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน  สำหรับเส้นทางการแข่งขันเกือบทุกรายการจะอยู่ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย เพื่อมิให้มีผลกระทบในด้านการจราจรและประชาชนผู้สัญจรไปมา แต่จะมีวันสุดท้ายซึ่งจะต้องผ่านแหล่งชุมชน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของกิจกรรมให้ให้ทั่วโลกได้รับรู้

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ "ชูแข่งปั่นชิงแชมป์เอเชียสร้างภาพลักษณ์ปท.

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ "ชูแข่งปั่นชิงแชมป์เอเชียสร้างภาพลักษณ์ปท.

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ "ชูแข่งปั่นชิงแชมป์เอเชียสร้างภาพลักษณ์ปท.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ