ข่าว

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ตัดพ้อโดนตัดโควต้า "วัคซีนโควิด" จาก 3 แสนเหลือ 7 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ตัดพ้อโดนตัดโควต้า "วัคซีนโควิด" จาก 3 แสนเหลือ 7 หมื่น พร้อมเผยปัจจัยที่ทำไม จ.สมุทรสาคร ควรได้รับวัคซีนมากกว่านี้

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พูดถึงสถานการณ์ "วัคซีนโควิด" ผ่านรายการ ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน ในเพจเฟซบุ๊ก COVID - 19 สมุทรสาคร ว่าทางจังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิดในช่วงเดือนกรกฎาคมแค่ 70,000 โดสเท่านั้นซึ่งถือว่าน้อยมาก

 

 

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ระบุว่า จากเดิมที่คาดว่าจะได้ "วัคซีนโควิด" ราวๆ 3 แสนกว่าโดส เนื่องจากพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่มีหลายปัจจัยเสี่ยง เช่น มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ยังไม่ลดลงเลย ความหวังอยู่ที่วัคซีน 

 

ต่อมา จ.สมุทรสาคร มีโรงพยาบาลสนาม ที่เปิดรับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามาใช้ด้วย รวมถึงสมุทรสาครนั้นถือเป็นจังหวัดศูนย์กลางโรงงานที่สร้างเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย 5-6 แสนล้านบาทต่อปี ผู้ว่าฯ บอกว่า ได้หารือกับคณะกรรมการส่วนกลางให้รับฟังปัญหาแล้ว มีการแจ้งว่าจะหาแนวทางแก้ไข โดยจะขยับให้เป็นหลักแสนโดส แต่ยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ตนพยายามผลักดันเต็มที่แล้ว

 

สำหรับโรดแม็ปของจังหวัดหากได้รับวัคซีนเพียงพอ จะเกี่ยวกับเรื่องการทยอยเปิดการเรียนการสอนกลายเดือนมิถุนายนในระดับเด็กโต ถ้าได้ฉีดวัคซีนครบประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2564 สามารถเปิดเรียนให้ เด็กประถม ศูนย์เด็กเล็กได้ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่วางไว้กับชุมชน หมู่บ้านต่าง ๆ คิดว่าสามารถดำเนินได้ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม เป็นต้นไป แต่ทั้งหมดขึ้นกับปัจจัยสถานการณ์โควิด และการได้รับจัดสรรวัคซีนครบถ้วนหรือไม่

 

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร (ข้อมูล ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2564) พบผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 22,770 รายด้วยกัน

 

อ่านข่าว : มีคำตอบ ผู้ที่ถูกเลื่อน "ฉีดวัคซีน" ช่วง 15-18 มิ.ย.2564 จะได้ฉีดยี่ห้ออะไร

 

อ่านข่าว : ด่วน มหาดไทย ยกเลิกคำสั่ง "จัดหาวัคซีน" ให้ "ไทยเบฟฯ" กว่า 7 หมื่นคนแล้ว

 

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ตัดพ้อโดนตัดโควต้า "วัคซีนโควิด" จาก 3 แสนเหลือ 7 หมื่น

 

 

 
ขอบคุณเพจ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ