ข่าว

สั่งสอบหลวงพ่อ "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" เข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าคณะอำเภอศรีเทพ สั่งสอบหลวงพ่อ "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" เข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์

คลิปที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล เป็นคลิปที่ "พระสงฆ์" องค์หนึ่ง เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์และเกิดการตั้งคำถามขึ้นมากมาย

ในเวลาต่อมาทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ สำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิตร ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พบกับหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ อายุ 76 ปี เกิดปี พ.ศ. 2488 บวชตั้งแต่อายุ 36 ปี จนถึงปัจจุบัน

 

ต่อมา ลูกศิษย์ เผยว่า เรื่องเสกใบมะขามออกมาตัวแตนหรือตัวต่อนั้นเป็นเรื่องจริง ถ้าเรื่องไม่จริงหลวงพ่อจะไม่ทำเด็ดขาด หลวงพ่อท้าพิสูจน์ถ้าเอาเหล็กไนตัวต่อออกได้หลวงพ่อให้ 1 แสนบาท 

 

เรื่องคาถาเสกใบมะขามให้เป็นตัวนั้น หลวงพ่อบอกว่าเป็นตำราของหลวงปู่ศุข วัดคลองมะขามเฒ่า ซึ่งทางบิดาของหลวงพ่อได้รับตกทอดมา สำหรับลูกศิษย์ท่านใดที่ต้องการพิสูจน์คาถาดังกล่าวและต้องการบูชาตัวต่อไปบูชา ต้องมานุ่งขาวห่มขาวอยู่วัดไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขึ้นอยู่กับบารมีของแต่ละคน

 

อ่านข่าว : จากปากลูกศิษย์ปมหลวงพ่อ "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" บอกทำได้จริง เผยที่มาคาถา

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด เจ้าคณะอำเภอศรีเทพได้พบกับหลวงพ่อฤทธิเดช ทันที เปิดเผยหลังจากได้พูดคุยกับหลวงพ่อฤทธิเดช แล้ว เบื้องต้นขอให้หลวงพ่อยุติการปลุกเสกหรือการกระทำที่จะเป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์

 

พร้อมกับอยากฝากไปถึงลูกศิษย์ที่จะเดินทางมา เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงอยากขอให้คำนึงถึงเรื่องนี้  ส่วนเรื่องคลิปที่ปรากฏสอบถามแล้วไม่ได้เกิดขึ้นจากทางสำนักสงฆ์เป็นผู้เผยแพร่ออกไป หลังจากนี้จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ