ข่าว

ประโยชน์ด้านความงามของ "น้ำมันมะพร้าว" ไอเท็มเด็ดที่ควรมีติดบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึกออนไลน์วันนี้จะพาคุณผู้อ่านมารู้จักคุณประโยชน์ด้านความงามของ "น้ำมันมะพร้าว" ไอเท็มเด็ดที่สาวๆในยุคนี้ควรมีติดบ้านรวมถึงหนุ่มๆที่รักสุขภาพก็สามารถกินและใช้ได้ด้วย

ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าเทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ด้วยสภาพอากาศที่มีแต่ฝุ่นควันบวกกับโรคระบาดอย่างโควิด19 ทำให้ทุกคนต้องหันมาดูแลสุขภาพของตนเองมากขึ้น และต้องเลือกไอเท็มที่สามารถกินและใช้แล้วมีสุขภาพดี โดยเฉพาะหญิงสาวที่รักสวยรักงามไม่ควรพลาดในการซื้อ "น้ำมันมะพร้าว" เอาไว้ติดบ้าน

 

 

ประโยชน์ด้านความงามของ \"น้ำมันมะพร้าว\" ไอเท็มเด็ดที่ควรมีติดบ้าน

 

 

หลายคนอาจสงสัยว่า "น้ำมันมะพร้าว" คืออะไร  "น้ำมันมะพร้าว" หรือ "Coconut Oil" คือ น้ำมันที่ได้จากเนื้อของมะพร้าว ซึ่งเป็นกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีองค์ประกอบหลักคือ กรดไขมันอิ่มตัวเกิน 90% ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้มีโมเลกุลปานกลางที่เป็นประโยชน์กับร่างกายคือ กรดลอริก เป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่เผาผลาญได้ดีจึงไม่เก็บสะสมไว้ในร่างกาย ร่างกายจะดูดซึมและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อนำไปแช่เย็นจะเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นของแข็ง

ส่วนเรื่องของประโยชน์ของ "น้ำมันมะพร้าว" บอกเลยว่ามีมากมายโดยเฉพาะใช้ด้านความสวยความงามสามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าดังนี้

1. ใช้หมักผมให้นุ่มลื่นมีน้ำหนัก  ก่อนสระผมแนะนำให้หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวเอาไว้ประมาณ 15-20 นาที จะช่วยลดผมแตกปลาย นุ่มลื่นและดกดำ

2. เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวกาย  เหมาะสำหรับสาวๆผิวแห้ง หากได้ใช้น้ำมันมะพร้าวจะเติมความชุ่มชื้นได้อย่างดีและยาวนานสามารถใช้แทนครีมบำรุงผิวกายปกติได้ 

3. ใช้ลบเครื่องสำอาง  สาวคนไหนที่รักการแต่งหน้าและรู้สึกว่าล้างเครื่องสำอางออกยากแนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าวหยดลงสำลีเช็ดออกก่อนล้างด้วยโฟม รับรองสะอาดและถนอมผิวไปในตัว  

4. ป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด  สามารถชะโลมน้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวที่ออกไปเจอแดดเผาจนไหม้ได้ เพราะน้ำมันมะพร้าวจะมีเกราะป้องกันความหมองคล้ำที่เกิดจากแสงแดดได้ 

 

 

ประโยชน์ด้านความงามของ \"น้ำมันมะพร้าว\" ไอเท็มเด็ดที่ควรมีติดบ้าน

 

 

5. ลดอาการผิวแห้งลอก  เหมาะสำหรับสาวๆที่มีผิวแห้งมากๆน้ำมันมะพร้าวจะช่วยลดอาการผิวแห้งลอกได้ หากผสมกับน้ำผึ้งหรือนมก็ใช้พอกหน้าบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไม่เป็นขุยได้

6. ลดน้ำหนัก  เพราะน้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์ที่สามารถช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอล บำรุงให้หัวใจแข็งแรงและป้องกันโรคหัวใจ เร่งอัตราการเผาผลาญและช่วยไม่ให้เกิดไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย จึงมักนิยมนำมาใช้ในการประกอบอาหารแทนน้ำมันที่ได้จากสัตว์นั่นเอง
 

สำหรับวิธีรับประทาน "น้ำมันมะพร้าว" นั้นไม่ยากทุกคนสามารถใช้แทนน้ำมันพืชในการประกอบอาหาร หรือ รับประทานเป็นอาหารเสริมก็ได้ เพราะปัจจุบันมีทั้งแบบน้ำมันบรรจุขวด รวมถึงแบบเม็ดบรรจุแคปซูล แต่ระวังอย่ากินมาเกินจำเป็นนะจ๊ะ สาวๆรับไปหาไอเท็มเด็ดตัวนี้ติดบ้านไว้นะจ๊ะ

 

 

ประโยชน์ด้านความงามของ \"น้ำมันมะพร้าว\" ไอเท็มเด็ดที่ควรมีติดบ้าน

 

 

ประโยชน์ด้านความงามของ \"น้ำมันมะพร้าว\" ไอเท็มเด็ดที่ควรมีติดบ้าน

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : VOGUEBEAUTY

ขอบคุณภาพ : IG: @nicolaward25 / @mimixn

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ