ข่าว

โควิด-19 "สายพันธุ์แอฟริกา" โผล่กระบี่ติดเชื้อแล้ว 8 ราย ผู้ว่าฯ คาดโทษสั่งฟันเฉียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนมัรกัสยะลาติดเชื้อ โควิด-19 "สายพันธุ์แอฟริกา" 4 ราย หนีกลับบ้าน กระบี่ป่วนปิดชั่วคราวน้ำพุร้อนเค็ม ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใช้บริการ ผู้ว่าฯ คาดโทษสั่งฟันเฉียบ

19 มิถุนายน 2564 พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเร่งขยายผลหาและสำรวจบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดยะลาเข้ามาอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆ หลังพบมีบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดยะลาแล้วเข้ามาอยู่ในพื้นที่อำเภอคลองท่อม ติดเชื้อ โควิด-19 "สายพันธุ์แอฟริกา" จำนวน 4 คน โดยกำชับให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งตรวจสอบแล้วรายงานให้อำเภอทราบภายในวันนี้ ก่อนเวลา 16.00 น. ทั้งนี้ หากตรวจพบว่าหมู่บ้านไหนมีบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดยะลาและเข้ามาอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านแล้วไม่รายงานให้อำเภอทราบ ถือว่าเป็นความบกพร่องของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านดังกล่าว และหากบุคคลดังกล่าวนำเชื้อ โควิด-19 มาแพร่ระบาดในพื้นที่ จะมีการดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

ขณะที่ เทศบาลตำบลห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม ได้แจ้งประกาศ ปิดให้บริการน้ำพุร้อนเค็มเป็นการชั่วคราว เนื่องจากได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกระบี่ว่า พบผู้สัมผัสโรคโควิด-19 ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่ ต.ห้วยน้ำขาว จากการสืบสวนโรคพบว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูงดังกล่าวเดินทางมาใช้บริการน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 19.00 น. เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการน้ำผุร้อนเค็มคลองท่อม ทางเทศบาลตำบลห้วยน้ำขาว จึงขอประกาศปิดให้บริการน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อจุดสัมผัสต่างๆ ในแหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อนเค็ม และจะประกาศวันเปิดบริการให้ทราบอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการลงตรวจสายพันธุ์ในผู้ป่วย โควิด-19 นักเรียนมัรกัสยะลา พบว่าเป็น สายพันธุ์แอฟริกา ซึ่งมีผู้ติดเชื้อ 8 คน หนีกลับบ้าน 4 คน เข้ามาพักในพื้นที่ ม.8 ต.ห้วยน้ำขาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ