ข่าว

โซเชียลร้อนเป็นไฟ หนุ่มโพสต์ ผมโดนจับ ขาย "สเก็ตบอร์ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลร้อนเป็นไฟ หนุ่มโพสต์ ผมโดนจับกุม!! ขาย "สเก็ตบอร์ด"

จากกรณีโลกโซเชียล  ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความของนักศึกษาชายรายหนึ่ง ซึ่งได้มีการโพสต์ภาพ และข้อความ สะท้อนภาพในการใช้ชีวิต กับการหาเลี้ยงชีพด้วยการทำมากินอย่างสุจริต ด้วยการขาย "สเก็ตบอร์ด" แต่ก็ต้องมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม 

 

ทั้งนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ชายหนุ่มรายนี้ ได้ออกมาระบุถึงการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ขณะขาย "สเก็ตบอร์ด" ว่า 

ฝากถึงพี่ๆร่วมอาชีพที่เป็นเจ้าของธุรกิจร้านขายสเก็ตบอร์ด
ในรูปนี้ ผมโดนจับกุม!!

 

โดยถูกกล่าวหาว่า ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลาก (ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522)ประกอบกับประกาศคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฉบับที่ 16 (พ.ศ.2547) เรื่อง ให้เครื่องเล่นชนิดที่มีล้อเลื่อนเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก

 

เอาจริงๆแล้วข้อกฎหมายพวกนี้ ก็เพิ่งรู้ ว่ามันมีอยู่ สามารถยึดสินค้าเราไปได้เลย สามารถจับกุมตัวเราไปได้เลย โดยไม่มีการตักเตือนก่อน!!!!! 

 

ก็อยากให้พวกพี่ๆร่วมอาชีพ ออกมาช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ เพื่อทำให้มันถูกต้อง เพราะผิดทั้งผู้ผลิตจนถึงผู้จำหน่าย 

 

ตอนนี้ผมได้ประกันตัวออกมาแล้วครับ ด้วยเงินจำนวนนึงซึ่งก็ไม่มากเท่าไหร่ แต่กว่าจะหามาได้ก็ต้องทำงานกันหนักพอสมควร

 

เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ต้องเดินทางไปขึ้นศาลอีก สินค้าที่ถูกยึดก็ต้องรอศาลตัดสินกว่าจะได้คืน

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าว ได้ถูกแชร์ไป ต่างมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ประชาชน หรือชาวบ้านทั่วไป กำลังหาหนทาง เพื่อหาเลี้ยงชีพกับงานที่สุจริต  แต่ก็ต้องมาถูกจับกุมดังกล่าว  

 

หรือบางราย ได้แสดงความคิดเห็นว่า การใช้กฎหมายอย่างไรควรชั่งน้ำหนักให้ดี ดูเจตนารมย์ของกฎหมายด้วย แม้ว่ากฎหมายจะให้อำนาจไว้ แต่เรื่องแค่นี้ ตักเตือนให้ทำให้ถูกต้องก่อนได้ สุจริตชนย่อมให้ความร่วมมือ น้องเขาไม่ใช่อาชญากร แต่เป็นเด็กที่ทำมาหากิน กฎหมายเป็นส่วนหนึ่งของหลักการปกครองให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข การใช้กฎหมายจึงต้องพิจารณาหลายๆ ด้านประกอบกัน ในกรณีนี้ตักเตือนให้ทำให้ถูกต้องแล้วให้เขาทำมาหากินต่อไป เศรษฐกิจฝืดเคืองยามนี้หากินยากลำบากก็ต้องเห็นใจประชาชน อย่าใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการรังแกประชาชนเลยครับ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ