ข่าว

"ราชทัณฑ์" ปักธง 5 เรือนจำสีแดงปลอดโควิด-19 ใน มิ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย ยอดผู้ต้องขัง รักษาหายจากโควิด-19 มีจำนวนมากกว่าผู้ติดเชื้อ ชี้ มาตรการกักโรค ยังทำงานได้ดี ตั้งเป้า 5 เรือนจำสีแดง ปลอดผู้ติดโควิด ภายในเดือนมิถุนายนนี้

19 มิ.ย.64 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดี กรมราชทัณฑ์  เผยสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ใน เรือนจำ และทัณฑสถาน มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่  435 ราย รักษาหาย  1,228 ราย  เหลือผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 6,350 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ภาพรวมของสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ มีเรือนจำ / ทัณฑสถานที่เป็นเรือนจำที่ไม่พบการแพร่ระบาด ยังคงที่ จำนวน  129 แห่ง และสีแดง ที่พบการแพร่ระบาด จำนวน 12 แห่ง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้ เป็นการตรวจพบเชื้อจากการ SWAB หาเชื้อซ้ำในเรือนจำ / ทัณฑสถานที่เป็นเรือนจำสีแดง 426 ราย และในห้องแยกกักโรคก่อนเข้าเรือนจำ / ทัณฑสถานจำนวน 9 ราย และเรือนจำกลางนครราชสีมา เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก แห่งละ 1 ราย  ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายสะสมอยู่ที่ 28,082 ราย หรือ 80 % ของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

ขณะนี้แนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ / ทัณฑสถาน ต่อจากนี้ จะเริ่มมีตัวเลขของผู้ที่รักษาหายเพิ่มมากขึ้น โดยเทียบจากจำนวนผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ที่มีมากกว่า 90 % ของผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ระหว่างการรักษาทั้งหมด และภายในเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าจะมีเรือนจำสีแดงจำนวน 5 แห่ง ที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดจะได้รับการรักษาหายหากไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม คือ ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำพิเศษธนบุรี เรือนจำจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะเรือนจำกลางเชียงใหม่ ที่คาดว่าจะหายทั้งหมดได้ในเร็วๆนี้ 

 

\"ราชทัณฑ์\" ปักธง 5 เรือนจำสีแดงปลอดโควิด-19 ใน มิ.ย.นี้

 

\"ราชทัณฑ์\" ปักธง 5 เรือนจำสีแดงปลอดโควิด-19 ใน มิ.ย.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ