ข่าว

บุกทลายโกดังรถเถื่อน ชำแหละชิ้นส่วน-สวมซากรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกทลายโกดังรถเถื่อน แยกชิ้นส่วน-สวมซากรถ ตร.ยึดรถยนต์/ซากรถยนต์พร้อมเครื่องยนต์ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทเตรียมชำแหละ ดัดแปลงขาย เผยพฤติกรรม ใช้สื่อออนไลน์ประกาศขายอะไหล่รถมือสอง -รับทำเพลทรถ และยังนำซากรถมาประกอบรถคันใหม่ เร่งขยายผลตรวจสอบที่มารถทั้งหมด

วันที่ 18 มิถุนายน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 ในฐานะผู้ช่วย ผอ.ศปจร.และหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการส่วนกลาง ชุดปฏิบัติการที่ 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศปจร.ตร. ชุดที่ 1 นำหมายค้น เข้าตรวจค้นอู่รถยนต์แยกชิ้นส่วนรถยนต์ผิดกฎหมาย และมีการสวมซากรถยนต์ ที่อู่เอ็มขายอะไหล่รถยนต์มือสอง และในตำบลพิกุลนอก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ผลการตรวจค้นสามารถตรวจยึดทรัพย์สิน ประกอบด้วยรถยนต์ 40 คัน, ซากรถยนต์ 78 คัน, เครื่องยนต์รถยนต์ 45 เครื่อง, อะไหล่ชิ้นส่วนอื่นๆ หลายร้อยรายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

 

บุกทลายโกดังรถเถื่อน ชำแหละชิ้นส่วน-สวมซากรถ

 

 

 

การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ทำหน้าที่ผู้อำนวยการปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศปจร.ตร. สืบสวนปราบปรามอู่รถยนต์ที่แยกชิ้นส่วนรถยนต์ผิดกฎหมาย และมีการสวมซากรถยนต์

 

 

บุกทลายโกดังรถเถื่อน ชำแหละชิ้นส่วน-สวมซากรถ

 

 

เจ้าหน้าที่ได้สืบจนทราบว่า อู่เอ็มขายอะไหล่รถยนต์มือสอง มีรถยนต์จำนวนหลายคันทั้งติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รวมถึงมีซากรถยนต์จำนวนมากจอดอยู่บริเวณรอบอู่ดังกล่าว และบริเวณบ้านเลขที่ 101 หมู่ 8 ตำบลพิกุลนอก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ซึ่งมีข้อมูลน่าเชื่อว่า เป็นรถยนต์ที่ได้ใช้ในการกระทำความผิดหรือได้มาจากการกระทำความผิด

 

 จากการสืบสวนทราบว่า มีนายอรรถพันธ์ (สงวนนามสกุล) และนางอมรพัสส์ (สงวนนามสกุล) เป็นเจ้าของและผู้ดูแลกิจการ ต่อมาได้ตรวจสอบพบว่า นายอรรถพันธ์ มีการใช้สื่อสังคมออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อว่า อู่เอ็มขายอะไหล่รถยนต์มือสอง โดยนางอมรพัสส์มีการโพสต์ขายอะไหล่รถยนต์ และแจ้งรับทำเพลทรถยนต์ (รหัสตัวเลขประจำตัวถัง และเครื่องยนต์) ชนิดต่างๆ หลายชนิด น่าเชื่อว่า อู่ดังกล่าวได้มีการแยกชิ้นส่วนรถยนต์ผิดกฎหมาย และมีการสวมซากรถยนต์จริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว

 

ผลการตรวจค้นพบนายอรรถพันธ์ หรือเอ็ม (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของอู่ มีพฤติการณ์รับซื้อซากรถยนต์จำนวนหลายคัน เพื่อจะนำมาประกอบขึ้นเป็นคันใหม่แล้วนำมาขายเป็นรถยนต์สภาพดี และพบแผ่นป้ายตัวถังซึ่งสั่งทำทางไปรษณีย์พร้อมจัดส่ง นอกจากนั้นจากการตรวจรถยนต์ที่จอดบริเวณอู่ดังกล่าว ยังพบอีกสองคันซึ่งมีเลขตัวถังตรงกันกับรถยนต์คันอื่นๆ และถูกใช้งานอยู่ในพื้นที่อื่นอีกด้วย จึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินได้ดังกล่าว

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบที่มาและความถูกต้องของรถยนต์ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งจะได้ขยายผลพฤติกรรมการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป หากพี่น้องประชาชนพบเบาะแสเกี่ยวกับผู้ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ หรือการลักลอบกระทำผิดดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1192 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ